Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201403/giet-nguoi-vi-chap-nhau-cau-noi-467204/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201403/giet-nguoi-vi-chap-nhau-cau-noi-467204/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giết người vì chấp nhau câu nói - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 28/03/2014, 08:54 [GMT+7]

Giết người vì chấp nhau câu nói

(Congannghean.vn)-Nhận được thông báo TAND tỉnh đưa bị cáo Trương Văn Huynh, kẻ đã giết chồng mình ra xét xử sơ thẩm ngày 25/3, chị Nguyễn Thị Út (vợ nạn nhân trong vụ án) mang theo con gái 18 tháng tuổi cùng mẹ chồng và mẹ đẻ đã có mặt tại Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An rất sớm. Nhìn cảnh vợ côi, con cút đầu chít khăn tang, những người có mặt tại khán phòng đều chạnh lòng, thương cảm, trong khi gia đình nạn nhân là hộ nghèo của địa phương.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 2/9, anh Trần Văn Sang trú tại khối 18, thị trấn Quỳ Hợp, cùng 2 người bạn là Trần Văn Phú (SN 1990) và chị Trần Thị Quỳnh Liên (SN 1992) đều trú tại TX Cửa Lò đang đứng tại khối 2, thị trấn Quỳ Hợp để chờ bạn đến đón về nhà thì nhóm thanh niên của Trương Văn Huynh (SN 1991), Trương Văn Viên (SN 1990) và Trương Văn Hội (SN 1990) đều trú tại xóm Sơn Tiến, xã Thọ Hợp, huyện Quỳ Hợp đi chơi về đi qua.

Bị cáo Phú (trái) và bị cáo Huynh tại tòa
Bị cáo Phú (trái) và bị cáo Huynh tại tòa

Trương Văn Viên đã buông lời chửi tục. Bức xúc vì vô cớ bị chửi, anh Phú vào quán ăn ven đường mượn một chiếc xe máy, còn anh Sang nhặt 2 viên gạch lên xe đuổi theo. Khi vượt lên chặn xe máy trước mặt nhóm của Viên và Huynh, anh Sang cầm gạch định đánh Trương Văn Viên thì Viên nhảy khỏi xe, chạy vào khu dân cư trốn. Còn lại Huynh ngồi trên xe máy vừa chống đỡ vừa van xin: “Em biết sai rồi, em xin các anh” nhưng vẫn bị Sang và Phú đánh.

Bị đánh đau, Huynh bỏ chạy đến cổng một xí nghiệp chế biến đá của gia đình anh Nguyễn Khắc Tuấn để trốn, nhưng cổng khóa. Khi Huynh đang kêu mọi người ra cứu thì Sang và Phú đuổi kịp, tiếp tục xông vào đấm đá. Huynh lại van xin: “Em có gì sai mong các anh bỏ qua” nhưng vẫn bị nhóm của Sang đánh sứt môi. Huynh rút con dao bấm thủ sẵn trong người đâm hai nhát vào ngực Sang, một nhát vào ngực Phú rồi bỏ chạy.

Do bị đâm thủng tim nên anh Trần Văn Sang tử vong khi trên đường đi xe máy về nhà, còn Trương Văn Phú được đưa đi cấp cứu. Sau khi biết anh Sang chết, Trương Văn Huynh tới cơ quan điều tra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Tại phiên tòa, Huynh thành khẩn khai nhận mọi hành vi phạm tội. Với hành vi “Giết người do vượt quá phòng vệ chính đáng”, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trương Văn Huynh 18 tháng tù giam.

Về dân sự, buộc Huynh phải bồi thường cho gia đình bị hại 65 triệu đồng, ngoài ra bị cáo phải có trách nhiệm cấp dưỡng nuôi con cho nạn nhân 300 nghìn đồng/tháng đến khi cháu trưởng thành và bố mẹ đẻ anh Sang mỗi tháng 200 nghìn đồng/người cho đến khi qua đời. Riêng Trần Văn Phú bị truy tố tội gây rối trật tự công cộng và bị tuyên phạt 6 tháng tù cho hưởng án treo. Sau khi án tuyên, mẹ con bà cháu chị Út ra về với tâm trạng bức xúc, cho rằng mức án mà tòa tuyên phạt bị cáo Huynh là quá nhẹ.

.

Thành Vinh