Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201403/chon-lap-rac-thai-trong-khuon-vien-benh-vien-465860/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201403/chon-lap-rac-thai-trong-khuon-vien-benh-vien-465860/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chôn, lấp rác thải trong khuôn viên bệnh viện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/03/2014, 08:47 [GMT+7]

Chôn, lấp rác thải trong khuôn viên bệnh viện

(Congannghean.vn)-Lò xử lý rác thải đóng cửa im ỉm, gần đó là bể đựng rác cháy nham nhở, phía sau khu vườn là đống rác mới được “tập kết”… Đó là hình ảnh mà chúng tôi có dịp chứng kiến tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Kỳ vào một ngày gần đây.

Qua tìm hiểu được biết, tình trạng rác thải “bao quanh” Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Kỳ như thế này đã tồn tại khá lâu nhưng chưa được đơn vị này khắc phục triệt để. Những công nhân làm công tác vệ sinh tại đây cho biết: Mỗi ngày, Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Kỳ thải ra hàng trăm kg rác thải các loại (rác sinh hoạt, rác y tế). Tuy nhiên, số rác này không được xử lý bằng công nghệ lò đốt, mà bệnh viện này đang xử lý bằng phương pháp thủ công, nghĩa là gom rác tập kết rồi phơi khô và đốt (rác sinh hoạt), rác y tế (chất thải rắn) thì chôn lấp ngay trong khuôn viên bệnh viện.

Rác thải tại BVĐK huyện Tân Kỳ đang được xử lý thủ công
Rác thải tại BVĐK huyện Tân Kỳ đang được xử lý thủ công

Một cán bộ Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Tân Kỳ cho biết: Qua kiểm tra công tác vệ sinh môi trường tại Bệnh viện Đa khoa huyện, chúng tôi đã phát hiện tình trạng xử lý rác thải bằng phương pháp thủ công trong khuôn viên bệnh viện và đã ra quyết định xử phạt hành chính. Đồng thời, chúng tôi yêu cầu bệnh viện phải hợp đồng với Công ty Vệ sinh môi trường thu gom rác về xử lý tại bãi rác tập trung.

Mong rằng, tồn tại trên sẽ được lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Kỳ sớm có hướng khắc phục kịp thời, đảm bảo vệ sinh và môi trường sạch, đẹp trong bệnh viện.

.

Đ.T