Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201401/hang-nghin-cong-nhan-truy-duoi-dot-nha-bao-ve-439004/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201401/hang-nghin-cong-nhan-truy-duoi-dot-nha-bao-ve-439004/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hàng nghìn công nhân truy đuổi, đốt nhà bảo vệ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 09/01/2014, 16:05 [GMT+7]

Hàng nghìn công nhân truy đuổi, đốt nhà bảo vệ

Hàng nghìn công nhân tham gia vụ ẩu đả, đốt cháy 3 thùng container (làm trụ sở bảo vệ) và thiêu rụi 20 chiếc xe máy ở khu vực nhà máy Sam Sung, Khu công nghiệp Yên Bình, xã Đồng Tiến, Phố Yên, Thái Nguyên.

Vụ việc bắt đầu vào khoảng 7h sáng nay, 9/1, tại khu vực nhà máy của tập đoàn Samsung đóng tại huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy

Ông Nguyễn Văn Giang (SN 1948), chỉ huy trưởng - Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Việt Nam (đơn vị phụ trách bảo vệ khu vực cổng số 4 của nhà máy), cho hay, nguyên nhân vụ việc xuất phát do một công nhân không có thẻ khi vào công trường làm việc.

20 chiếc xe máy đã bị cháy rụi

Theo ông Giang, sau khi xảy ra cãi vã, xô xát, nhân viên của Công ty bảo vệ Hòa Bình (phụ trách khu vực cổng số 2 và 3) đã dùng dùi cui điện đánh ngất xỉu công nhân trên. Phẫn nộ trước hành động đó, những công nhân khác đã đồng loạt tấn công bảo vệ.

Do số công nhân quá đông, đội bảo vệ không chống cự được nên bỏ chạy. Trong cuộc rượt đuổi, khoảng 3.000 - 4.000 công nhân đã đốt khoảng 4-5 nhà container của lực lượng bảo vệ và 1 nhà container của lực lượng công an khu vực nhà máy, 20 chiếc xe máy để gần các nhà container cũng bị bén lửa cháy rụi.

 

Hiện trường sau khi xảy ra vụ ẩu đả 

Không lâu sau đó, công an địa phương đã có mặt nhằm ngăn chặn cuộc ẩu đả.

Đến 12h trưa 9/1, với sự có mặt của lực lượng công an, tình hình đã tạm thời lắng xuống, nhóm công nhân đã giải tán về nhà.

Ông Trịnh Việt Hùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, Ủy ban tỉnh đã nhận được thông tin vụ việc sáng nay. Nhưng cụ thể vụ ẩu đả thế nào, hiện cơ quan này chưa rõ. Đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã xuống địa bàn, nơi xảy ra vụ ẩu đả để kiểm ra, xử lý.

Các công nhân phóng hỏa đốt nhà container của bảo vệ 

Ông Dương Ngọc Long (Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên) cho biết, lãnh đạo tỉnh đã kịp thời xuống tận nhà máy chỉ đạo lực lượng chức năng giải quyết vụ việc. Theo đó, cuộc xô xát đã được dập tắt.

Ông Lê Thanh Tuyết - Chủ tịch UBND huyện Phổ Yên, cho hay: “Khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã cho lực lượng công an vào để ổn định tình hình, không để phát sinh mâu thuẫn. Chiều nay, tỉnh Thái Nguyên sẽ họp với các công ty bảo vệ cho công ty Samsung vì sự việc trên là mâu thuẫn giữa công nhân với nhân viên công ty bảo vệ chứ không phải mâu thuẫn với nhân viên công ty Samsung.”

Lực lượng công an lập tức có mặt để giải tán đám đông 

Cũng theo ông Tuyết, 4 nhân viên Công ty bảo vệ Hòa Bình bị thương nhẹ, đã được lực lượng chức năng chuyển đến bệnh viện điều trị.

Khu Tổ hợp Công nghệ cao của tập đoàn Samsung được khởi công xây dựng từ tháng 3/2012 tại KCN Yên Bình (ở xã Đồng Tiến, huyện Phổ Yên, Ttỉnh Thái Nguyên) với tổng vốn đầu tư khoảng 2 tỷ đô la Mỹ.

Hiện công trường nhà máy đang được thi công ở nhiều hạng mục: xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà xưởng, lắp đặt điện, nước, thiết bị máy móc…

 

.

Nguồn: ANTV