Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201401/dinh-chi-cac-don-vi-khai-thac-da-trai-phep-437807/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201401/dinh-chi-cac-don-vi-khai-thac-da-trai-phep-437807/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đình chỉ các đơn vị khai thác đá trái phép - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/01/2014, 07:46 [GMT+7]

Đình chỉ các đơn vị khai thác đá trái phép

(Congannghean.vn)-Trước đây, chúng tôi đã có đăng bài báo "Bát nháo nạn khai thác đá trái phép" phản ánh tình trạng khai thác đá tại phường Quỳnh Xuân không tuân theo Luật Khoáng sản của các đơn vị gồm: Công ty TNHH Xuân Quỳnh, Công ty TNHH Xuân Hùng và Công ty TNHH Thanh Xuân. Ngày 9/8/2013, sau khi UBND thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) tiến hành kiểm tra, yêu cầu đình chỉ công tác khai thác đá tại Lèn Chùa. Đáng lẽ ra, theo quy định, sau khi hết hạn khai thác khoáng sản, chủ mỏ phải tiến hành công tác hoàn thổ, cải tạo môi trường, đảm bảo ANTT… nhưng các đơn vị nói trên vẫn cố tình đưa máy móc vào khu vực mỏ tiếp tục khai thác theo kiểu “mạnh ai người ấy làm”.
 
Sau khi báo Công an Nghệ An phản ánh, UBND thị xã Hoàng Mai đã thành lập Đoàn kiểm tra xuống hiện trường và tiếp tục có Công văn số 482 ngày 27/12/2013, về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước, đình chỉ khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực mỏ đá Lèn Chùa.
 
Ngày 30/12/2013, Công ty TNHH Xuân Quỳnh và Công ty TNHH Xuân Hùng đã ngừng việc khai thác đá tại mỏ đá Lèn Chùa
Ngày 30/12/2013, Công ty TNHH Xuân Quỳnh và Công ty TNHH Xuân Hùng đã ngừng việc khai thác đá tại mỏ đá Lèn Chùa
 
Ngày 30/12/2013, qua trao đổi trực tiếp ông Phạm Văn Hào - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Hoàng Mai cũng cho biết thêm: “Đến nay, sau khi tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng đã tiến hành đình chỉ khai thác đối với các đơn vị khai thác đá tại Lèn Chùa trái phép. UBND thị xã cũng giao trách nhiệm cho phường Quỳnh Xuân trong việc theo dõi, giám sát hoạt động tại mỏ đá Lèn Chùa. Nếu các đơn vị nói trên muốn tiếp tục được khai thác đá tại đây phải chấp hành nghiêm Luật Khoáng sản cũng như các quy định của pháp luật. Trước mắt, chúng tôi nghiêm cấm các đơn vị đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, thủ tục cấp phép mới phải dừng ngay hoạt động của mình và chờ khi nào đầy đủ thủ tục mới được khai thác theo quy định”.
.

P.V