Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201401/cuong-che-cong-trinh-lan-chiem-hanh-lang-atgt-438713/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201401/cuong-che-cong-trinh-lan-chiem-hanh-lang-atgt-438713/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cưỡng chế công trình lấn chiếm hành lang ATGT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 09/01/2014, 08:29 [GMT+7]

Cưỡng chế công trình lấn chiếm hành lang ATGT

(Congannghean.vn)-Cùng với đợt ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 46 thuộc địa phận huyện Nam Đàn, UBND huyện Nam Đàn (Nghệ An) phối hợp với các cơ sở, ban, ngành liên quan tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ các công trình xây dựng trên diện tích đất nằm trong chỉ giới hành lang an toàn giao thông đường bộ, đoạn qua địa phận xóm Nam Sơn, xã Vân Diên.
 
Theo Quyết định số 7503 và 7504 ngày 20/12/2013 của Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn, việc áp dụng biện pháp cưỡng chế lần này được thực hiện tại ki-ốt của ông Nguyễn Đình Châu và ông Nguyễn Tuấn Hải. Do các công trình xây dựng trên diện tích đất nằm trong chỉ giới hành lang ATGT đường bộ, thuộc địa phận xóm Nam Sơn, xã Vân Diên (Nam Đàn). Các chủ hộ không chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ của UBND huyện Nam Đàn. Việc xử lý kiên quyết, dứt điểm lần này của các lực lượng chức năng đã trả lại hành lang, vỉa hè thông thoáng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, được đông đảo nhân dân đồng tình hưởng ứng. Ông Trần Văn Tiến - người dân xã Vân Diên nói: “Việc cưỡng chế giải tỏa hành lang ATGT là việc làm rất cần thiết và hữu ích, chúng tôi rất ủng hộ, bởi qua đây đã làm cho đường thông, hè thoáng, tránh tình trạng ùn tắc và các vụ tai nạn giao thông xảy ra như trước đây, đồng thời trả lại vẻ đẹp mỹ quan đô thị”.
 
Các ki-ốt bị cơ quan chức năng cưỡng chế
Các ki-ốt bị cơ quan chức năng cưỡng chế
 
Theo cơ quan chức năng, các đối tượng bị cưỡng chế lần này có hành vi chống đối, chây ì, mặc dù nhiều năm qua, chính quyền địa phương và các ngành chức năng đã nhiều lần tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhưng vẫn cố tình làm ngơ, không hợp tác. Trước khi tiến hành cưỡng chế, giải tỏa, các ban, ngành chức năng của huyện và xã Vân Diên đã tiến hành rà soát, thống kê và lập hồ sơ tất cả các trường hợp vi phạm. Đồng thời, tiếp tục gặp gỡ, yêu cầu các đối tượng tự giác tháo dỡ, di dời các công trình kiến trúc, cây trồng vi phạm hành lang ATGT nhưng vẫn không có hiệu quả, buộc chính quyền phải sử dụng biện pháp cưỡng chế. Cũng trong đợt ra quân  lần này, chính quyền xã Vân Diên cùng các ngành chức năng tiến hành giải tỏa hành lang ATGT trên toàn tuyến.
 
Về vấn đề này, ông Trần Bá Minh - Chủ tịch UBND xã Vân Diên cho biết thêm: “Thực hiện kế hoạch giải tỏa hành lang ATGT trên tuyến QL46 đoạn qua địa phận xã Vân Diên, dưới sự chỉ đạo của Ban ATGT huyện, chúng tôi đã thực hiện nghiêm túc và hầu như không gặp khó khăn, cản trở nào, đa số các hộ đều chấp hành nghiêm và tiến hành tháo dỡ đúng quy định. Thông qua việc làm này đã góp phần đảm bảo ATGT trên địa bàn cũng như thể hiện kỷ cương chấp hành luật pháp”.
 
Với sự vào cuộc tích cực, kịp thời của các ban, ngành từ huyện đến cơ sở, việc ra quân cưỡng chế, giải tỏa hành lang ATGT đợt này đã thể hiện sự quyết tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở ở Nam Đàn, nhằm góp phần thực hiện mục tiêu giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông, trả lại đường thông, hè thoáng cho nhân dân yên tâm vui Tết, đón Xuân Giáp Ngọ 2014.
.

Lê Hoa - Hồng Sương