Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201211/23890-xu-ly-nghiem-nhung-sai-pham-trong-linh-vuc-van-tai-khach-394446/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201211/23890-xu-ly-nghiem-nhung-sai-pham-trong-linh-vuc-van-tai-khach-394446/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xử lý nghiêm những sai phạm trong lĩnh vực vận tải khách - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 04/11/2012, 17:51 [GMT+7]
23890

Xử lý nghiêm những sai phạm trong lĩnh vực vận tải khách

Ngày 30/10, được sự đồng ý của lãnh đạo hai cơ quan Sở GT-VT và lãnh đạo Công an tỉnh, lực lượng Thanh tra giao thông, Công an TP Vinh, Tổng Công ty cổ phần xe khách Nghệ An, Bến xe Vinh và Bến xe chợ Vinh tổ chức rút kinh nghiệm sau một tháng phối kết hợp thực hiện công tác đảm bảo TTATGT trong lĩnh vực vận tải khách trên địa bàn TP Vinh.
 
Để đảm bảo an toàn cho khách, hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn TP Vinh, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo 2 ngành Công an tỉnh và Sở GT-VT Nghệ An, từ ngày 1/10, Công an TP Vinh phối kết hợp với Thanh tra giao thông, Tổng Công ty cổ phần xe khách Nghệ An và các bến xe trên địa bàn TP Vinh tổ chức tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vận tải khách vi phạm Luật giao thông đường bộ trên địa bàn TP Vinh.
 
Sau một tháng triển khai, với tinh thần trách nhiệm cao, dựa trên 3 giải pháp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các lực lượng chức năng đã chấn chỉnh lại ý thức chấp hành giao thông, nhất là những người điều khiển xe chở khách, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
 
Buổi làm việc liên ngành
 
Tổ liên ngành phối hợp với lãnh đạo Bến xe Vinh, lực lượng bảo vệ tổ chức đẩy đuổi, xử lý nghiêm các đối tượng chuyên hành nghề lơ, cò khách, các hàng quán bán trên vỉa hè, trước cổng bến xe. Đã có 370 trường hợp xe khách bị xử lý, chủ yếu là vi phạm về vòng vo bắt khách, quay đầu xe nơi có biển cấm quay đầu, dừng đón khách trái quy định.
 
Đặc biệt, Công an phường Lê Lợi phối hợp với Công an TP Vinh và lãnh đạo Bến xe Vinh bắt, xử lý nghiêm các đối tượng đánh bạc, ghi số đề, các đối tượng nghiện hút, tiêm chích ma túy trong và ngoài khu vực Bến xe Vinh.
 
Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề được 2 ngành và cơ quan liên quan đề cập đến và tìm biện pháp xử lý, khắc phục. Đó là tình trạng xe khách bỏ bến, hoặc vào bến sau đó ra đường dừng đón bắt khách sai quy định. Một số công ty vận tải hành khách tư nhân tự động lập các bến xe gọi là bến xe cóc để bán vé, đón trả khách, hàng hoá sai quy định, như xe khách Văn Minh, Phúc Lợi, H.N…
 
Một số xe khách vẫn vi phạm lộ trình chạy đã được quy định, xe không đủ thủ tục giấy tờ (xe dù) vẫn hoạt động chưa được kiểm soát chặt chẽ. Một số “cò”, “lơ” sau khi bị xử lý, nay lại tái diễn dưới dạng “biến tướng” bằng hình thức thường ngồi trên xe, chỉ đạo nhà xe bắt, tranh dành khách, vì vậy rất khó cho công tác phát hiện và xử lý.
 
Kết luận buổi làm việc, lãnh đạo Công an TP Vinh ghi nhận đánh giá cao kết quả của tổ công tác liên ngành và sự chung tay vào cuộc quyết liệt của các đơn vị liên quan.
 
Lãnh đạo Công an TP Vinh đề nghị hai ngành phối kết hợp chặt chẽ hơn nữa, tiếp tục đưa ngành vận tải khách vào hoạt động nề nếp, đúng pháp luật, nhằm đảm bảo TTATGT từ nay đến trước trong và sau Tết Nguyên đán 2013; đồng thời đề nghị Thanh tra Sở GT-VT và Bến xe Vinh tìm cách tháo gỡ vấn đề tồn tại của một số công ty vận tải khách tư nhân, vừa đảm bảo quy định chung, nhưng vừa giữ vững được thương hiệu trên địa bàn tỉnh.

Hữu Trọng
.