Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201208/22399-phot-lo-yeu-cau-cua-ubnd-thanh-pho-395634/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201208/22399-phot-lo-yeu-cau-cua-ubnd-thanh-pho-395634/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phớt lờ yêu cầu của UBND thành phố - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 19/08/2012, 18:00 [GMT+7]
22399

Phớt lờ yêu cầu của UBND thành phố

Xưởng sửa chữa của Công ty 465 nằm sát khối dân cư và được ngăn cách bởi một bức tường cao khoảng 3 mét. Khi mới vào khu dân cư, phóng viên đã nghe thấy những âm thanh chói tai từ máy cắt kim loại, máy khoan, tiếng búa đập, tiếng gò, tiếng xe, máy gầm rú trong xưởng vọng ra. Cùng với đó là những hàng khói đen ngòm bay lên, không khí cô đặc mùi khói, mùi xăng dầu.
 
Phải rất vất vả chúng tôi mới tìm được một hộ gia đình trong tổ dân cư mở cửa, còn lại các hộ đều đóng kín như bưng, cửa chính, cửa sổ đều được gia cố thêm nhôm kính, phông, bạt để làm giảm bớt tiếng ồn và ngăn khí độc.
 
Bác Lý Thị Hòe cho biết: “Trước đây xưởng cách khu dân cư khoảng hơn 100m, từ năm 2010 thì chuyển đến sát khu dân cư. Tiếng ồn, khí thải không thể chịu nổi. Trẻ con, người già phải lánh về quê hoặc đến nhà người thân tá túc. Một số hộ chịu không được rao bán nhà nhưng chẳng ai dám mua vì lúc nào cũng ầm ĩ như thế này”.
 
Bác Hòe còn cho biết thêm: “Xưởng sửa chữa không tuân thủ giờ nhất định, có khi sửa cả đêm, khi sáng tinh mơ đã nghe tiếng máy nổ nên mọi sinh hoạt của người dân đều bị đảo lộn, ai về nhà cũng đóng cửa kín mít nên những sinh hoạt cộng đồng không thể thực hiện”.
 
Xưởng của Công ty vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp yêu cầu của thành phố
 
Năm 2011, nhận được đơn kiến nghị của người dân, UBND TP Vinh đã thành lập đoàn kiểm tra, ngày 24/8/2011, UBND TP Vinh có Công văn số 3000/UBND-TNMT giải quyết đơn kiến nghị.
 
Công văn nêu rõ: “Xưởng sửa chữa, bảo dưỡng xe ôtô, máy công trình không có trong hạng mục các công trình quy hoạch xây dựng (trong bản vẽ quy hoạch được phê duyệt thì vị trí này là bãi tập kết xe). Việc Công ty 465 tự ý xây dựng xưởng sửa chữa, bảo dưỡng xe ôtô, máy công trình tại đất dự án là sai quy định, vi phạm quy hoạch xây dựng được UBND tỉnh phê duyệt”.
 
Công văn cũng khẳng định: “Việc một số công dân khối 14 phường Lê Lợi phản ánh xưởng sửa chữa gây ô nhiễm môi trường do mùi hôi, tiếng ồn… là có cơ sở”.
 
Để giải quyết vấn đề trên, UBND TP Vinh yêu cầu Công ty 465 tạm ngừng hoạt động của xưởng trong khu đất và Công ty phải xây dựng công trình theo đúng quy hoạch. UBND TP Vinh cũng giao UBND phường Lê Lợi và Tranh tra đô thị giám sát việc tạm ngừng hoạt động của xưởng sửa chữa này. 

Văn bản UBND TP Vinh chỉ đạo là thế nhưng Công ty 465 không chấp hành mà tiếp tục cho xưởng hoạt động bất chấp UBND phường Lê Lợi và Thanh tra đô thị nhiều lần nhắc nhở và lập biên bản.
 
Trao đổi về việc không chấp hành yêu cầu của thành phố, ông Vũ Thanh Tùng - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty phân trần: “Năm 2010, Công ty được UBND tỉnh phê duyệt dự án xây dựng chung cư và nhà ở liền kề với tổng dự án hơn 90 tỷ đồng. Khi tiến hành triển khai buộc phải giải phóng xưởng cũ để xây chung cư nhưng do thiếu vốn nên dự án đang bị đình trệ. Xưởng buộc phải chuyển tạm về vị trí sát khu dân cư và phải hoạt động để đảm bảo kế hoạch sản xuất của đơn vị”.
 
Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên thì vị trí cũ của xưởng chưa có “dấu vết” nào của việc triển khai dự án mà biến thành điểm cho các cá nhân thuê kinh doanh bám mặt đường Phan Bội Châu. Trong xưởng hàng chục chiếc ô tô và máy công trình đang được sửa chữa, bảo dưỡng. 

Việc xưởng sửa chữa của Công ty 465 xây dựng trái phép và gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân là có thật, gây bức xúc trong quần chúng. UBND thành phố đã có yêu cầu tạm dừng hoạt động nhưng công ty vẫn cố tình làm ngơ, đề nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp mạnh tay để đời sống người dân được đảm bảo và tránh khiếu kiện kéo dài gây mất ANTT.

Ngọc Hùng
 
 

Liên hệ quảng cáo: 0383.839.044 - 0946.111.580
.