Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201206/20608-day-manh-phong-chong-tham-nhung-397020/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201206/20608-day-manh-phong-chong-tham-nhung-397020/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh phòng chống tham nhũng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 01/06/2012, 08:00 [GMT+7]
20608

Đẩy mạnh phòng chống tham nhũng

Từ năm 2011 đến nay, công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong Công an Nghệ An được lãnh đạo Công an tỉnh quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện và tạo chuyển biến quan trọng về nhận thức và hành động của CBCS, nhất là lãnh đạo, chỉ huy.
 
Nhờ đó đã tiết kiệm cho ngân sách 1,4 tỷ đồng (điện, nước sinh hoạt 288 triệu đồng, xăng dầu 361 triệu đồng; hội nghị, hội thảo 19 triệu đồng; kinh phí sử dụng điện thoại 353 triệu đồng; xây dựng cơ bản, sửa chữa doanh trại và mua sắm phương tiện, tài sản tiết kiệm gần 379 triệu đồng).
 
Công an tỉnh cũng đã ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong lực lượng Công an Nghệ An; chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa; tập trung chấn chỉnh thái độ, tác phong, ý thức trách nhiệm, ý thức chấp hành quy trình công tác và điều lệnh của CBCS, nhất là ở một số lĩnh vực công tác nhạy cảm, những địa danh, địa chỉ dễ có điều kiện nảy sinh tham nhũng, tiêu cực; chỉ đạo sửa đổi quy chế, quy định; tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh ngay từ cơ sở... góp phần phát hiện, ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực, sai phạm.
 
Lãnh đạo Bộ Công an làm việc với Công an tỉnh Nghệ An
 
Thông qua công tác tiếp dân tại Công an tỉnh Nghệ An và Công an các địa phương, Công an tỉnh đã nhận được nhiều ý kiến góp ý xây dựng cho CBCS các đơn vị thuộc Công an Nghệ An, trong đó 72 thư khen, thư cảm ơn của các ngành, các cấp và nhân dân ca ngợi về ý thức trách nhiệm, tinh thần tận tụy với công việc, thái độ phục vụ nhân dân của CBCS. Nhiều đồng chí đã nêu gương sáng về phẩm chất cao đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân, liêm khiết không nhận hối lộ, mãi lộ của các đối tượng.
 
Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến phản ánh về những vấn đề có liên quan đến ANTT và những hiện tượng tiêu cực, sai phạm của CBCS. Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng chức năng tiếp thu, xem xét làm rõ sự việc, xử lý kịp thời các thông tin phản ánh.
 
Đồng thời, Lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo xây dựng, ban hành các văn bản về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, như tham mưu UBND tỉnh xây dựng Quy chế về quan hệ phối hợp giữa các ngành nội chính trong công tác phòng, chống tham nhũng; chỉ đạo rà soát việc xây dựng và thực hiện quy chế làm việc; các quy trình, quy định nội bộ tại Công an các đơn vị, địa phương.
 
Ban hành và bổ sung các quy chế, quy định trên các lĩnh vực công tác chuyên môn, quản lý tài chính và lĩnh vực tư pháp; nâng cao chất lượng giải quyết đơn thư trong tố tụng hình sự. Kết hợp chặt chẽ công tác thanh tra, kiểm tra, chủ động nắm tình hình nội bộ ở các đơn vị và các biểu hiện đáng chú ý của CBCS để ngăn ngừa tiêu cực, sai phạm; phát hiện, làm rõ, xử lý kịp thời các trường hợp sai phạm có dấu hiệu tiêu cực.
 
Phối hợp phục vụ tốt công tác kiểm tra của UBKT Tỉnh ủy tại Đảng ủy Công an tỉnh, các Đảng bộ, Công an các đơn vị, địa phương khi có yêu cầu; thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng.
 
Đại tá Hồ Sỹ Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, thực hiện quy chế dân chủ, công khai minh bạch trong các hoạt động theo quy định; chống tiêu cực, phiền hà, sách nhiễu; duy trì kiểm tra việc chấp hành nghiêm điều lệnh CAND; tăng cường công tác quản lý tài chính, tài sản, thực hiện đúng cơ chế công khai, minh bạch để phòng ngừa sai phạm, tiêu cực.
 
Tăng cường kiểm tra đôn đốc việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nhất là về xăng xe, điện nước, tiếp khách, hội họp. Nâng cao chất lượng thanh tra hành chính các chuyên đề theo chương trình công tác thanh tra năm 2012; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng về công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện nghiêm túc và nâng cao chất lượng sinh hoạt, chế độ thông tin báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo quy định của Bộ Công an .

Hữu Trọng
.