Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201204/19790-can-xu-ly-dut-diem-2-xuong-sua-chua-oto-397721/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201204/19790-can-xu-ly-dut-diem-2-xuong-sua-chua-oto-397721/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần xử lý dứt điểm 2 xưởng sửa chữa ôtô - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 26/04/2012, 09:05 [GMT+7]
19790

Cần xử lý dứt điểm 2 xưởng sửa chữa ôtô

Hiện tại trên trục đường Hồ Hán Thương, một đầu giáp với đường Phan Đình Phùng và một đầu giáp với đường Đặng Thái Thân có 2 xưởng sửa chữa ôtô. Một xưởng của ông Trần Văn Sơn (ở số nhà 11) và một xưởng của ông Nguyễn Thế Anh (ở số nhà 12, xưởng này ông Anh thuê của Xí nghiệp Chế biến Lâm sản thuộc Công ty Xuất Nhập khẩu Nghệ An). Hai xưởng này nằm đối diện nhau trên đường Hồ Hán Thương thuộc địa bàn khối 7, phường Cửa Nam, thành phố Vinh.
 
Trong nhiều năm qua, 2 xưởng này gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng gây nhiều phiền toái cho nhân dân ở đây. Ngày cũng như đêm mùi xăng dầu bốc lên nồng nặc. Các loại dẻ lau nhân công vứt bừa bãi, mỗi khi mưa xuống, dầu mỡ, dẻ lau nổi lềnh bềnh trên mặt đường.
 
Những lúc xe vào ra, quay đầu rú ga đều phun khói vào nhà các hộ xung quanh, có khi cả trong bữa ăn. Hàng ngày không ngừng những tiếng búa đập đinh tai nhức óc, tiếng kê kích vật liệu, tiếng gõ lốp, tiếng la hét xi-nhan, làm cho nhiều hộ xung quanh ăn không ngon, ngủ không yên. Nhất là đối với số cháu nhỏ và người già, người bệnh tật.
 
Một trong hai xưởng sửa chữa ôtô trên đường Hồ Hán Thương
 
Hai xưởng này chuyên nghề thay lốp, bơm dầu, sửa còi, phanh nên hàng ngày xả ra một lượng chì, axít không những các gia đình ở đây hứng chịu mà khiến người đi đường cũng hít phải. Mặt đường còn bị cày xới. Đã có trường hợp xe ra vào mất phanh đâm đổ cây ở vỉa hè.
 
Một điều trái khoáy nữa là ở đầu con đường Hồ Hán Thương này ngành chức năng đã có biển báo “Cấm xe tải” nhưng các loại xe tải vẫn vào ra sửa chữa. Trước sự bức xúc của nhân dân, Công an phường Cửa Nam phải cử cán bộ túc trực không cho xe tải vào con đường này nhưng họ “đi lậu” vào ban đêm. Rồi thì đập, gõ cả đêm không ai kiểm soát nổi.
 
Tháng 7/2011, nhân dân ở khối 7 bức xúc quá nên UBND phường Cửa Nam tổ chức cuộc họp có đầy đủ các ban ngành, đoàn thể của phường, ban cán sự khối 7 và 2 hộ có xưởng. Tại cuộc họp này, UBND phường yêu cầu di dời 2 xưởng đi nơi khác.
 
Đối với xưởng ông Nguyễn Thế Anh, phường yêu cầu Công ty Xuất Nhập khẩu Nghệ An chấm dứt hợp đồng để việc sửa chữa không tái diễn. Tuy nhiên, đã 9 tháng trôi qua, 2 xưởng này vẫn hoạt động bình thường gây ra sự ngờ vực trong dân chúng. Họ đặt câu hỏi: Do chính quyền nể nang hay không đủ mạnh để xử lý để tình trạng kéo dài?
 
Thiết nghĩ, việc lập xưởng sửa chữa ôtô trong khu dân cư đông đúc như ở khối 7, phường Cửa Nam là không nên. Đây là khối phố có 2 trường tiểu học và trung học cơ sở với 2.000 học sinh hàng ngày đi trên đoạn đường này.
 
Đó là chưa kể có trường trung cấp nghề đứng chân trên khối phố. Điều đáng nói hơn nữa là con đường này đã có biển báo “Cấm xe tải” thì việc xe ra vào để sửa chữa là phạm Luật. Nhân dân ở khu phố 7 nói riêng và ở phường Cửa Nam nói chung mong chính quyền xử lý dứt điểm 2 cơ sở sửa chữa ô tô này. 

Trần Hoài Ngọc
.