Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201204/19715-yeu-cau-cong-ty-gay-o-nhiem-som-khac-phuc-397789/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201204/19715-yeu-cau-cong-ty-gay-o-nhiem-som-khac-phuc-397789/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Yêu cầu công ty gây ô nhiễm sớm khắc phục - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 22/04/2012, 14:00 [GMT+7]
19715

Yêu cầu công ty gây ô nhiễm sớm khắc phục

Ngày 17/4, ông Nguyễn Hải Dương, Phó Chủ tịch UBND thị xã Thái Hòa cho biết: "Qua kiểm tra của các cơ quan chức năng cho thấy những nội dung mà báo nêu là có cơ sở. Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện khắc phục tình trạng gây ô nhiễm môi trường hiện nay của Xí nghiệp Chế biến Cà phê - Cao su Nghệ An trên địa bàn".

Cơ quan chức năng đã phát hiện làm rõ những sai phạm của đơn vị về công tác bảo vệ môi trường trong thời gian vừa qua. Cụ thể, qua kiểm tra và theo báo cáo sản xuất của Công ty thì dây chuyền chế biến đã vượt qua công suất so với bản kê khai các hoạt động có ảnh hưởng đến môi trường đã được Sở TN&MT xác nhận tại phiếu kê khai số 39/PXNHĐ ngày 19/9/2005.
 
Công ty chưa thực hiện báo cáo khai thác, sử dụng nước dưới đất, tình hình phát sinh chất thải nguy hại định kỳ hàng năm gửi cơ quan chức năng theo quy định; hệ thống xử lý nước thải sản xuất chưa đảm bảo yêu cầu và nội dung cam kết trong bản kê khai các hoạt động có ảnh hưởng đến môi trường; chưa có giấy phép xả nước thải vào nguồn nước được cơ quan có thẩm quyền cấp phép đúng theo quy định (hệ thống xử lý nước thải sản xuất chưa đảm bảo).
 
Ngoài ra, đơn vị này cũng chưa thực hiện nghiêm túc các tồn tại đã nêu trong kết luận 4288/KL-TNMT.MT ngày 31/12/2010 của Sở TN&MT.

Biên bản kiểm tra xử lý vi phạm gây ô nhiễm của
Xí nghiệp chế biến Cà phê - Cao su Nghệ An
 
Các cơ quan chức năng yêu cầu đơn vị phải nhanh chóng xây dựng hệ thống xử lý nước thải theo đúng tiêu chuẩn trước đó đã cam kết, tránh tình trạng phát tán mùi ô nhiễm kéo dài gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân. Đồng thời cũng yêu cầu đơn vị phải thực hiện đầy đủ về tần suất, chỉ tiêu quan trắc giám sát chất lượng môi trường định kỳ hàng năm đúng theo quy định.
 
Qua đó, đoàn cũng yêu cầu đơn vị thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các tồn tại đã nêu, đồng thời phải có báo cáo về việc khắc phục các tồn tại gửi các cơ quan quản lý Nhà nước để theo dõi, giám sát, chấp hành nghiêm chỉnh quyết định xử phạt hành chính theo luật định trước ngày 15/5/2012.

Ngọc Thái
.