Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201204/19641-yen-thanh-cau-k83-co-nguy-co-sap-397847/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201204/19641-yen-thanh-cau-k83-co-nguy-co-sap-397847/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Yên Thành: Cầu K83 có nguy cơ sập - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/04/2012, 14:03 [GMT+7]
19641

Yên Thành: Cầu K83 có nguy cơ sập

Đây là đầu mối quan trọng của nhân dân các xã phía Bắc của hai huyện Yên Thành và Diễn Châu, là điểm tiếp nối giữa Quốc lộ 48 với Tỉnh lộ 533, 538. Có thể thấy cây cầu này là tuyến đường quan trọng trong sinh hoạt cũng như giao lưu buôn bán của người dân nơi đây.
 
Tuy nhiên, do được xây dựng từ lâu, lại không được bảo dưỡng thường xuyên nên đến nay cầu đã bị hư hỏng nặng. Dầm cầu, mố cầu bị sập, lan can cầu bị gãy gần hết, nằm xiêu vẹo ra hai bên, tấm lát bê tông bị mục nát, hư hỏng nặng, nhất là trong thời gian vừa qua, có một tấm lát bị gãy đổ sụp xuống sông, tạo thành một cái miệng lớn trên mặt cầu rất nguy hiểm cho người đi lại.
 
Trước tình trạng trên, chính quyền địa phương có treo biển cấm các phương tiện qua lại trên cầu này và làm tấm lát mới để thay thế phần bị hư hỏng. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là biện pháp tạm thời, bởi phần mặt cầu có thể bị sụp lún bất cứ lúc nào nếu xe cộ đi lại nhiều và trời mưa kéo dài.
 
Cầu K83 có nguy cơ sập bất cứ lúc nào
 
Anh Nguyễn Văn Hải, người dân địa phương ở đây cho biết: “Cây cầu này đã có từ lâu nhưng không được bảo dưỡng, nên đến nay đã bị hư hỏng nặng. Khi có xe tải chạy qua, cầu lại rung bên bần bật. Người dân cũng đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương để mong có một cây cầu mới thay thế cây cầu đã quá xuống cấp này, nhưng do vấn đề kinh phí để xây dựng cầu còn hạn chế nên vấn đề xây cầu mới vẫn còn bỏ ngỏ”.
 
Một cán bộ của xã Đô Thành cho biết: “Thực tế là cây cầu đã được làm từ lâu. Sau một thời gian dài không được tu bổ sửa chữa nên đã xuống cấp nghiêm trọng, tuy nhiên kinh phí địa phương còn hạn hẹp nên phải chờ cấp trên, mấy năm nay mặt cầu thường xuyên bị sập, gãy nên người dân đi lại rất nguy hiểm, hiện giờ chúng tôi đã làm hai cái trụ bê tông lớn hai bên để ngăn không cho xe lớn đi qua, nhằm hạn chế lượng phương tiện qua lại nơi đây”.
 
Người dân nơi đây mong chờ một cây cầu mới để đi lại được an toàn cũng như thuận tiện trong giao lưu buôn bán. Rất mong chính quyền địa phương và cơ quan chức năng quan tâm tạo điều kiện để người dân có một cây cầu mới.

Đức Chung
.