Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201203/19263-can-cham-dut-tinh-trang-su-dung-ruou-bia-trong-gio-lam-viec-398167/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201203/19263-can-cham-dut-tinh-trang-su-dung-ruou-bia-trong-gio-lam-viec-398167/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần chấm dứt tình trạng sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 31/03/2012, 09:00 [GMT+7]
19263

Cần chấm dứt tình trạng sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc

Hiếm có cơ quan, đơn vị nào thống kê một cách chính xác, có hệ thống số lượng cán bộ, công chức vi phạm cũng như biện pháp, cách thức xử lý. Hiện nay, xu thế cán bộ, công chức, viên chức sử dụng bia, rượu trong giờ làm việc đang có chiều hướng gia tăng và trở thành vấn đề đáng quan ngại.
 
Theo cách nghĩ của một số người bây giờ thì rượu, bia đã trở thành một thứ “trầu” đặc biệt. Với quan niệm “miếng trầu là đầu câu chuyện”, họ nghiễm nhiên xem rượu, bia như là chất xúc tác không thể thiếu để trao đổi, bàn bạc, giao lưu… Thậm chí các hợp đồng kinh tế và công việc làm ăn có thể được ký kết ngay trên bàn tiệc.
 
Việc sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc làm giảm năng suất lao động, vi phạm kỷ luật thời gian tạo cho cán bộ, công chức phong cách không chững chạc, đàng hoàng, không chủ động trong xử lý công việc. Ngoài ra, trong giờ làm việc một số cán bộ, công chức còn mượn cốc bia, chén rượu để đưa đẩy, bình phẩm người này, người khác hoặc chuyện cơ quan gây mất đoàn kết nội bộ.
 
Chính phủ cũng đã có chỉ thị về việc cấm hút thuốc và thờ cúng nơi công sở. Thiết nghĩ, việc cấm cán bộ, công chức, viên chức sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc cần được thực hiện triệt để. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là bộ phận lãnh đạo phải nêu gương để mọi người trong cơ quan noi theo, đặc biệt trong khâu tiếp khách.
 
Cần có sự nhắc nhở thường xuyên trong các cuộc họp giao ban, họp cơ quan. Đồng thời, có chế tài xử lý thật nghiêm đối với những cán bộ, công chức vi phạm. Việc đẩy lùi đi đến chấm dứt tình trạng cán bộ, công chức, viên chức sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc là góp phần thiết lập kỷ cương và hình thành văn hóa, văn minh nơi công sở.

Minh Tuấn
.