Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201203/19075-hanh-dong-vi-nam-an-toan-giao-thong-398331/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201203/19075-hanh-dong-vi-nam-an-toan-giao-thong-398331/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hành động vì năm an toàn giao thông - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 21/03/2012, 14:05 [GMT+7]
19075

Hành động vì năm an toàn giao thông

Theo đồng chí Cao Nguyên Hùng, Phó Bí thư Thành đoàn Vinh, mục đích của các hoạt động nhằm tạo cuộc vận động lớn về văn hóa giao thông, làm thay đổi và nâng cao nhận thức, ý thức tự giác của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT, phấn đấu hạn chế và giảm dần tỉ lệ tai nạn giao thông trong độ tuổi thanh, thiếu nhi. Trong đó, xây dựng văn hóa giao thông cho thanh, thiếu niên được coi là nhiệm vụ trọng tâm.
 
Theo đó, 100% cơ sở Đoàn, chi đoàn trực thuộc đưa nội dung phổ biến pháp luật về giao thông và xây dựng văn hóa giao thông vào các kỳ sinh hoạt định kỳ. Hoạt động giáo dục tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT như Luật giao thông đường bộ, Luật giao thông đường sắt và Luật giao thông đường thủy nội địa cho đoàn viên, thanh niên được chú trọng và nâng cao như tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh cơ sở, trên các bảng tin, các báo của đoàn, hội, đội trong nhà trường và tuyên truyền bằng khẩu hiệu, pa nô, áp phích.
 
Các đoàn phường, xã và các trường học trên địa bàn thành phố phối hợp xây dựng chuyên mục ATGT trên hệ thống truyền thanh cơ sở, trên các bản tin, sách báo. Ngay sau lễ ra quân hưởng ứng Năm ATGT 2012, các Đoàn cơ sở đã đăng ký đảm nhận mô hình, công trình đảm bảo ATGT.
 
Tuổi trẻ Công an TP Vinh tham gia xử lý vi phạm ATGT
 
Đối với Đoàn khối trường học trên địa bàn, tập trung thành lập, duy trì và đẩy mạnh hoạt động của mô hình “Cổng trường xanh - sạch - đẹp và trật tự an toàn giao thông” ở các cấp học. Tại các cổng trường học có đội thanh niên xung kích tham gia giữ gìn trật tự ATGT giờ cao điểm sau khi tan học.
 
Phối hợp với Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh, Công an TP Vinh tổ chức cho học sinh, sinh viên ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT, tăng cường công tác quản lý giáo dục học sinh, sinh viên, có biện pháp xử lý nghiêm với những trường hợp vi phạm. Nổi bật nhất là mô hình “Cổng trường an toàn” của Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh) được chính quyền địa phương, lực lượng công an đánh giá cao. 

Đối với cơ sở Đoàn có đoạn đường giao cắt với đường sắt, triển khai xây dựng mô hình “Điểm giao cắt đường bộ - đường sắt an toàn” như Đoàn xã Nghi Liên, Đoàn xã Đông Vĩnh, Đoàn xã Hưng Đông… với những phần việc tham gia bảo vệ điểm giao cắt tại đoạn đường khối xóm, giải tỏa vật cản hoặc cây xanh bảo đảm tầm nhìn cho phương tiện qua lại. 

Năm 2012, Thành đoàn Vinh tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”; xây dựng và triển khai có hiệu quả đề án “Nâng cao văn hóa giao thông trong học sinh, sinh viên trên địa bàn TP Vinh”. Vận động thanh, thiếu nhi thực hiện các hành vi văn hóa khi tham gia giao thông nhằm tạo thói quen, nâng cao ý thức về ATGT và văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông như tự giác chấp hành pháp luật về ATGT, chủ động nhường đường, thân thiện với người đồng hành, không điều khiển phương tiện khi đã uống rượu bia, hạn chế sử dụng còi nơi đông người, giúp đỡ người bị tai nạn giao thông, phổ cập bơi lội cho thiếu nhi vùng sông nước.

Những ngày này thành phố đang triển khai thực hiện đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị. Cùng với lực lượng Thanh tra đô thị TP Vinh, công an các phường, lực lượng thanh niên xung kích của các cơ sở Đoàn cũng đã tham gia ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông.
 
Một hình ảnh đáng mừng đó là trên các tuyến đường các cửa hàng kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn giao thông, trật tự đô thị đã tự giác tháo dỡ. Những hành động đó đang góp phần xây dựng một hình ảnh TP Vinh văn minh, xanh - sạch - đẹp.

Huyền Thương
.