Thứ Năm, 06/02/2020, 09:42 [GMT+7]

Khuyến cáo: Bật điều hòa ô tô từ 26 độC để ngừa virus Corona

(Congannghean.vn)-Đó là khuyến cáo mới nhất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong Công điện số 03/TCĐBVN-QLPT&NL về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh cúm do chủng virus corona mới gây ra- nCoV.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách (đặc biệt là xe buýt, xe taxi), hướng dẫn, yêu cầu lái xe lưu ý luôn để điều hòa ô tô từ 26 độ C trở lên.

26 độC có thể ngừa virut Corona
26 độC có thể ngừa virut Corona

Tổng cục cũng khuyến cáo, trong bối cảnh hiện nay, mọi người hạn chế đi lại bằng phương tiện vận tải công cộng để tránh tình trạng lây nhiễm virus corona... Đồng thời, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách quốc tế cần phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương để kiểm soát chặt chẽ phương tiện kinh doanh vận tải liên vận qua lại biên giới với các nước...

Cùng với đó, Tổng cục Đường bộ cũng đề nghị các Sở Giao thông vận tải các địa phương có đường biên giới giữa Việt Nam - Trung Quốc tạm ngừng cấp phép liên vận cho phương tiện từ Việt Nam đến vùng có dịch của Trung Quốc và chiều ngược lại. Các phương tiện vận tải hành khách từ Trung Quốc về Việt Nam qua tuyến Hà Nội – Nam Ninh và Hải Phòng – Hạ Long – Nam Ninh cũng được được chỉ đạo dừng hoạt động trong thời gian này.

.

Bình Minh