Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201903/thi-truong-o-to-dau-thang-3-giam-gia-tang-khuyen-mai-de-kich-cau-843022/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201903/thi-truong-o-to-dau-thang-3-giam-gia-tang-khuyen-mai-de-kich-cau-843022/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thị trường ô tô đầu tháng 3: Giảm giá, tăng khuyến mại để kích cầu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 10/03/2019, 15:08 [GMT+7]

Thị trường ô tô đầu tháng 3: Giảm giá, tăng khuyến mại để kích cầu

Nhằm kích thích thị trường sau Tết, nhiều hãng xe đã có những điều chỉnh về giá và tung ra những chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng.

Trái ngược với tình trạng “bán bia kèm lạc” khách hàng phải mua thêm phụ kiện hay mất thêm tiền để có thể lấy xe trước Tết, hiện nay các hãng lại quay ngược giảm giá bán, thậm chí còn thấp hơn giá mà nhà cung cấp đề xuất.

Theo khảo sát của PV tại một số đại lý của các hãng xe tại Hà Nội cho thấy, hiện các đại lý xe ô tô Ford Việt Nam đang thực hiện việc giảm giá bán một số dòng xe. Cụ thể, phiên bản Ford 1.5 AT Titanium có mức giảm 40 triệu đồng, kéo giá bán lẻ từ 648 triệu đồng xuống còn 605 - 610 triệu đồng; phiên bản EcoSport 1.0 AT Titanium giảm 25 - 30 triệu đồng (từ 689 triệu xuống còn 650 - 655 triệu đồng); các phiên bản còn lại cũng được áp dụng mức giảm từ 15 - 35 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giảm này tùy thuộc vào các đại lý chứ không phải đại lý nào cũng giống nhau.

Ford EcoSport được một số đại lý giảm từ 15 - 40 triệu đồng/xe (tùy từng phiên bản).
Ford EcoSport được một số đại lý giảm từ 15 - 40 triệu đồng/xe (tùy từng phiên bản).

Anh Nguyễn Thanh Hà (Cổ Nhuế, Hà Nội) -  khách hàng đang tìm mua xe Ford Ecosport tại đại lý Ford Thăng Long chia sẻ, sau khi khảo sát một số mẫu xe anh đã lựa chọn chiếc Ecosport nhờ khả năng di chuyển linh hoạt của xe lại phù hợp với đô thị. Quan trọng hơn là xe đang có mức giảm tới 40 triệu đồng nên khá hợp lý với mức kinh phí anh định bỏ ra mua xe. Không chỉ vậy, đại lý còn tặng kèm cho một số phụ kiện.

Đáng chú ý, hãng xe luôn có doanh số tốt như Toyota cũng đã tung ra chương trình khuyến mại kích cầu sau Tết. Cụ thể, Toyota Việt Nam đang áp dụng chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mua xe Vios, Innova, Corolla Altis, Wigo, thời gian áp dụng từ ngày 1 – 31/3.

Theo đó, khi mua Toyota Vios phiên bản 1.5G CVT, Corolla và Innova sẽ được nhận 1 năm bảo hiểm thân vỏ Toyota. Khách mua Toyota Vios phiên bản 1.5E CVT và 1.5E MT sẽ được một trong hai gói quà tặng: gói phụ kiện chính hãng bao gồm đầu DVD và camera lùi hoặc gói ưu đãi lãi suất vay mua xe qua TFS 2,99% trong 6 tháng đầu.

Hiện khách hàng mua Toyota Vios phiên bản 1.5E CVT và 1.5E MT có thể nhận được đầu DVD hoặc gói ưu đãi lãi suất.
Hiện khách hàng mua Toyota Vios phiên bản 1.5E CVT và 1.5E MT có thể nhận được đầu DVD hoặc gói ưu đãi lãi suất.

Hay khi mua Toyota Wigo 1.2 G MT, khách hàng sẽ nhận được khoản hỗ trợ lệ phí trước bạ tương đương 15 triệu đồng. Điều kiện để nhận những ưu đãi trên buộc khách hàng thanh toán đầy đủ số tiền mua ô tô. Ngoài ra, khách còn có cơ hội bốc thăm trúng thưởng một chiếc xe tương tự với mẫu xe khách đã mua.

Trong tháng 3/2109, một hãng xe Nhật Bản khác là Nissan Việt Nam cũng áp dụng chương trình ưu đãi với toàn bộ các mẫu xe hiện có tại Việt Nam, nhiều nhất lên tới hơn 30 triệu đồng. Được ưu đãi nhiều nhất trong dịp này là mẫu bán tải Nissan Navara, với gói ưu đãi giảm giá tiền mặt trực tiếp 15 triệu đồng và hỗ trợ lệ phí trước bạ 16,3 triệu đồng cho phiên bản VL (EL hỗ trợ trước bạ 13,3 triệu đồng).

Tổng mức ưu đãi tiền mặt đối với Navara cao nhất là 31,3 triệu đồng. Bên cạnh đó, khách hàng mua Navara 2 phiên bản VL và EL còn có lựa chọn gói ưu đãi khác là bộ phụ kiện Premium R và tiền hỗ trợ lệ phí trước bạ 16,3 triệu đồng (hoặc 13,3 triệu đồng đối với Navara EL).

Các mẫu xe khác còn lại của Nissan hầu hết đều nhận được ưu đãi giảm giá tiền mặt 30 triệu đồng kèm theo quà tặng phụ kiện.

Khách hàng mua Range Rover Evoque sẽ được tặng gói nghỉ dưỡng trị giá 200 triệu đồng.
Khách hàng mua Range Rover Evoque sẽ được tặng gói nghỉ dưỡng trị giá 200 triệu đồng.

Không chỉ có các thương hiệu xe tầm trung đưa ra chương trình giảm giá hay ưu đãi mà một số hãng xe hạng sang: Land Rover, Volkswagen Việt Nam.... cũng có những mức ưu đãi cho khách trong tháng 3.

Trong đó, Land Rover đã áp dụng ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng nữ khi mua xe Range Rover Evoque sẽ được tặng gói nghỉ dưỡng trị giá 200 triệu đồng tại khu nghỉ dưỡng Four Seasons The Nam Hai tại Hội An. Hay, Volkswagen Việt Nam, với khá nhiều chương trình khuyến mại cho các dòng xe khác nhau; tặng thêm thời gian bảo hiểm và bảo dưỡng miễn phí trị giá từ 20 - 40 triệu đồng đối với các khách hàng mua xe Scirocco, Passat và Polo, riêng dòng Beetle Dune sẽ có thêm những cơ hội trải nghiệm tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp…

Chia sẻ về việc nhiều mẫu xe ô tô được các hãng giảm giá sau Tết, các đại lý kinh doanh ô tô đều chung ý kiến, người tiêu dùng nếu có nhu cầu mua xe mới đều đã dồn tiền mua trước Tết, nên sau Tết nhiều người không còn mặn mà, thị trường ảm đạm... doanh số giảm nên buộc các hãng, đại lý phải tung ra các chương trình ưu đãi để kéo khách.

“Hiện nguồn cung ô tô nhập khẩu cũng đã ổn định và dồi dào hơn thời gian trước giúp đáp ứng được phần nào nhu cầu khách hàng. Nên việc các đại lý phải áp dụng những chính sách giảm giá để kích cầu tiêu dùng là điều dễ hiểu” – Anh Nguyễn Tuấn Đạt – chủ showroom kinh doanh xe Thăng Long Auto cho biết./.

.

Nguồn: Gia Linh/VOV.VN

.