Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201810/2-xe-vinfast-se-ban-vao-2019-gia-bao-nhieu-816983/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201810/2-xe-vinfast-se-ban-vao-2019-gia-bao-nhieu-816983/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
2 xe Vinfast sẽ bán vào 2019, giá bao nhiêu? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 03/10/2018, 09:25 [GMT+7]

2 xe Vinfast sẽ bán vào 2019, giá bao nhiêu?

Như vậy VinFast đã chính thức giới thiệu 2 mẫu xe đầu tiên của mình tại Triển lãm Paris Motor Show 2018. Trong đó mẫu sedan có tên LUX A2.0, còn mẫu SUV 7 chỗ được gọi là LUX SA2.0.

Bỏ qua phần đặt tên xe nhiều ẩn ý từ VinFast, nhiều người thật sự thích bộ đôi xe concept này với thiết kế nội ngoại thất rất đẹp. Bên cạnh đó, hai mẫu xe VinFast còn trang bị nhiều tính năng hiện đại và được chia sẻ nền tảng khung gầm, công nghệ vận hành từ BMW. Theo thông tin hiện tại sẽ có 1 phiên bản sedan LUX A2.0 dẫn động cầu sau. Còn LUX SA2.0 sẽ có 2 phiên bản với cấu hình dẫn động cầu sau hoặc AWD.

Pininfarina là một hãng thiết kế cực kỳ giỏi và đẳng cấp, nên việc xe VinFast đẹp là đương nhiên. Có thể nhiều người sẽ nói LUX sedan và LUX SUV giống xe này xe kia, nhưng thực sự 2 mẫu xe này có cá tính riêng. Chúng đại diện được cho tinh thần của VinFast khi quyết tâm làm ô tô mang thương hiệu Việt Nam. Mạnh mẽ, táo bạo và đầy ấn tượng.

Nếu để ý kỹ sẽ nhận ra VinFast LUX mang xu hướng thiết kế đang lên ngôi trong thời gian vừa qua của thế giới xe. Ở đầu xe đó là lưới tản nhiệt lớn, dãy đèn LED định vị bố trí riêng và nằm cao hơn cụm đèn chính. Phía sau đuôi xe có dãy đèn hậu LED nối liền từ trái sang phải tương tự như xe Porsche hay Audi.

Bên trong nội thất không có nhiều sự khác biệt giữa bản sedan và SUV. Nhìn chung, cabin 2 mẫu xe của VinFast đều cho được cảm giác cao cấp và hiện đại. Khu vực bảng tablo có một màn hình cảm ứng lớn đặt dọc giống với kiểu thiết kế của Volvo hay Tesla. Trong khi đó, vô-lăng và cụm đồng hồ tốc độ lại mang nhiều hơi hướng của xe BMW.

Bảng đồng hồ 2 bên vẫn là loại analog đi cùng 1 màn hình LCD ở giữa, chứ chưa phải loại kỹ thuật số hoàn toàn Full Digital. Cần số của xe VinFast là loại điện thường thấy trên xe BMW. Tuy nhiên thiết kế khu vực cần số vẫn còn hơi thô. Có lẽ bản thương mại sẽ được VinFast hoàn thiện đẹp hơn. Hệ thống thông tin giải trí sẽ có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và phiên bản SUV AWD sẽ được trang bị hệ thống âm thanh Harman Kardon cao cấp.

Động cơ, khung gầm chắc hẳn là phần mọi người quan tâm nhất khi VinFast cho biết xe của họ dùng các công nghệ từ BMW. Sự thật đúng là LUX A2.0 cùng LUX SA2.0 chia sẻ và ứng dụng nền tảng khung gầm và hệ truyền động từ BMW 5 Series F10 và X5 F15 (cũ hơn 1 thế hệ so với 5 Series và X5 hiện tại). Nhưng không vì thế mà 2 sản phẩm đầu tiên của VinFast trở thành xe BMW khoác áo VinFast, vì những điểm mấu chốt vẫn có sự khác biệt.

Trước hết, 2 mẫu xe sedan và SUV của VinFast được trang bị thế hệ động cơ xăng tăng áp 2,0 lít, tên mã N20 của BMW. Tuy nhiên, bộ điều khiển động cơ ECM (Engine Control Module) sẽ không chia sẻ chung phần mềm điều khiển với những mẫu xe BMW khác. Vậy nên, mức công suất của động cơ 2.0L cũng thấp hơn trên những mẫu xe của BMW.

Cụ thể theo như công bố, động cơ N20 trên xe VinFast cung cấp 2 mức sức mạnh lần lượt là 174 mã lực (sedan cùng SUV bản 1 cầu) và 228 mã lực (bản SUV AWD). Còn trên xe BMW 3 Series F30 và 5 Series F10 trước đây, khối động cơ N20 cho ra 2 mức công suất cao hơn, 181 mã lực và 241 mã lực.

Đồng thời, hộp số tự động loại biến mô ZF 8 cấp trên xe VinFast sẽ không sử dụng hộp điều khiển hộp số TCM (Transmission Control Module) của BMW 3 Series F30. Vì vậy, chưa thể biết được rằng hộp số 8 cấp này có thuật toán chuyển số nhanh và hiểu ý người lái như xe BMW hay không. Tiếp đến, VinFast LUX A2.0 và SA2.0 sẽ sử dụng hệ thống trợ lực lái thủy lực (hydraulic steering) giống loại của BMW trước đây.

2 mẫu xe trưng bày tại Paris Motor Show thực chất chỉ là bản concept được Pininfarina làm lại nội ngoại thất từ BMW 5-Series F10 và X5 F15. Còn xe thương mại trong tương lai sẽ khác biệt khoảng 5%, chẳng hạn như mâm xe sẽ nhỏ hơn kích thước hiện giờ 1".

Dự kiến, một năm sau VinFast sẽ bắt đầu bán các mẫu xe LUX. Giá khởi điểm là vấn đề rất được mọi người quan tâm. Theo giới thạo xe thì vì là phiên bản cấp cao nên giá của mẫu Sedan sẽ nằm ở phân khúc của Toyota Camry Việt Nam 2.0, dao động trên dưới 1 tỉ đồng.

Còn bản SUV chắc chắn sẽ đắt hơn khá nhiều với nhiều lựa chọn từ cơ bản đến full option cho người dùng. 

.

N.B (tổng hợp)