Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201605/mini-ra-o-to-nho-dong-co-lon-va-gia-cao-676350/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201605/mini-ra-o-to-nho-dong-co-lon-va-gia-cao-676350/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mini ra ô tô nhỏ, động cơ lớn và... giá cao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/05/2016, 08:57 [GMT+7]

Mini ra ô tô nhỏ, động cơ lớn và... giá cao

Trong khuôn khổ triển lãm BMW World Vietnam 2016, thương hiệu MINI thuộc tập đoàn BMW đã ra mắt chiếc mui trần Cooper S Convertible 2016 với giá bán gần 1,9 tỉ đồng. Mẫu xe ra mắt tại triển lãm là phiên bản S cao cấp, ngoài ra MINI còn phân phối phiên bản tiêu chuẩn Cooper Convertible với giá bán hơn 1,6 tỉ đồng. Khác biệt giữa Cooper S mui trần và Cooper S mui cứng về cơ bản chỉ là chiếc mui vải đóng mở bằng điện, ngoài ra thiết kế, trang bị và động cơ không có gì khác biệt.

 

Xe.Tinhte.vn-MINI-Cooper-S-Convertible-3.JPG
 

Mẫu xe mà MINI ra mắt tại triển lãm có màu xanh ngọc cực kỳ nổi bật, phía trước còn có hai sọc màu đen viền trắng chạy trên nắp ca pô tạo điểm nhấn. Thiết kế của Cooper S Convertible tương tự như bản mui cứng. Phía trước nổi bật với lưới tản nhiệt và đèn pha tròn đặc trưng mà MINI sử dụng trong nhiều năm qua. Cụm đèn sương mù cũng sử dụng thiết kế tròn, ngoài ra còn có thêm hai đèn bổ sung lắp trên lưới tản nhiệt tạo cho xe phong cách khá độc đáo, gợi nhớ đến những mẫu xe cổ điển trước đây của hãng.

Phần đuôi xe có thiết kế khá đơn giản với cụm đèn hậu giống như bản mui cứng, cụm ống xả kép cũng được đặt chính giữa giúp phần đuôi trở nên cân đối hơn. Nắp cốp sau của Cooper S Convertible được thiết kế mở xuống dưới và dung tích cốp cũng không thật sự lớn và chỉ đủ đựng một vài vali trung bình.

Như đã nói ở trên, chiếc mui trên Cooper S Convertible được làm bằng chất liệu vải mềm nên khi mở mui nó sẽ xếp ra phía sau chứ không gập phẳng như những chiếc xe có mui làm bằng chất liệu cứng. Họa tiết cờ Anh được MINI trang trí trên gương chiếu hậu và mui trông rất ấn tượng. MINI cho biết, chiếc mui vải trên Cooper S Convertible có thể đóng/mở chỉ trong 18 giây ngay cả khi xe đang chạy ở tốc độ khoảng 29 km/h.

Bên trong, nội thất xe sử dụng màu đen cho toàn bộ nội thất. Ghế được bọc da và hàng ghế trước điều khiển bằng điện. Điểm nhấn trong nội thất đó là cụm màn hình trung tâm đặt trong một khối tròn được mạ crôm sáng bóng. Ngoài ra, các chi tiết khác như cửa gió, núm điều khiển, lẫy mở cửa hay bảng đồng hồ cũng sử dụng thiết kế tròn đặc trưng của MINI. Do chỗ ngồi của Cooper S Convertible là kiểu 2+2 nên hàng ghế sau khá chật, chỉ phù hợp với trẻ em. Để ra vào hàng ghế sau thì bạn cần phải đẩy và gập lưng ghế trên về phía trước.

Về sức mạnh, Cooper S Convertible sử dụng động cơ tương tự như bản mui cứng. Đó là loại I4 2.0 tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp được phát triển bởi BMW có công suất cực đại 189 mã lực và mô-men xoắn cực đại 281 Nm. Hộp số là loại tự động 6 cấp và sử dụng hệ dẫn động bánh trước. Nhà sản xuất cho biết Cooper S Convertible mất 6,8 giây để tăng tốc từ 0-97 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 230 km/h.

Phiên bản tiêu chuẩn Cooper Convertible sử dụng động cơ I3 1.5 tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp có công suất cực đại 134 mã lực, mô-men xoắn cực đại 220 Nm và cũng sử dụng hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động bánh trước. Thời gian tăng tốc từ 0-97 km/h của phiên bản này là 8,3 giây, tốc độ tối đa 206 km/h. Cả hai phiên bản động cơ đều có 3 chế độ lái cùng những tính năng như hệ thống thông tin giải trí MINI Connect, hệ thống ổn định điện tử, hỗ trợ đỗ xe, phanh ABS, thanh chống lật chủ động, kiểm soát hành trình thích ứng, 6 túi khí và kiểm soát phanh khi vào cua.

Hiện MINI Cooper/S Convertible mới đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 1 tỉ 634 triệu cho bản tiêu chuẩn và 1 tỉ 898 triệu cho bản S.

.

TH