Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201604/o-to-nhat-nho-re-uong-it-xang-se-ve-viet-nam-672523/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201604/o-to-nhat-nho-re-uong-it-xang-se-ve-viet-nam-672523/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ô tô Nhật nhỏ, rẻ, 'uống' ít xăng sẽ về Việt Nam? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/04/2016, 09:45 [GMT+7]

Ô tô Nhật nhỏ, rẻ, 'uống' ít xăng sẽ về Việt Nam?

Một chiếc ô tô 'ngon, bổ, rẻ' luôn là mong mỏi của nhiều người dân Việt Nam. Trong khi các nhà sản xuất ô tô trong nước vẫn luẩn quẩn thì các nước phát triển luôn tung ra những sản phẩm rẻ, tốt để đáp ứng hầu hết nhu cầu của người dân. Mới đây, hãng Toyota mới xuất xưởng dòng xe nhỏ Toyota Passo rất được yêu thích. Giá ở thị trường Nhật là gần 300 triệu đồng.

Là mẫu xe cho đô thị, Toyota Passo thế hệ mới có kích thước nhỏ gọn, giá rẻ cùng mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất Nhật Bản.

 Toyota Passo mới là dòng xe đô thị cỡ nhỏ dành riêng cho thị trường Nhật Bản, dựa trên chiếc Daihatsu Sirion. Thế hệ mới của chiếc xe vừa được Toyota công bố tại Nhật.
  Được thiết kế hướng tới chủ yếu cho việc phục vụ khách hàng đô thị, Toyota Passo có thiết kế nhỏ nhắn, đáng yêu. Xe có 2 phiên bản với một số khác biệt về ngoại hình là Passo và Paso Moda.
 Cả 2 phiên bản của xe đều có tới 12 sự lựa chọn màu sắc khác nhau. So với thế hệ trước, Toyota cho biết khoảng trống cho ghế sau đã tăng thêm 75 mm so với thế hệ trước.
 Khả năng điều khiển của Passo cũng được nâng cao khi Toyota đã trang bị cho chiếc xe các thanh và gối ổn định ở cả hệ thống treo phía trước lẫn phía sau, cũng như thanh chống xoắn ở bánh sau.
 Phiên bản cao cấp Passo Moda được trang bị sẵn hệ thống thông tin giải trí với kết nối Bluetooth và màn hình cảm ứng, tương tự một số dòng xe giá rẻ khác của Toyota hiện tại.
 Tuy nhiên, do có giá rẻ nên nội thất của chiếc xe bị tối giản hết mức với toàn bộ nội thất bằng nỉ, các chi tiết nhựa cứng và ghế gập cơ.
  Mọi phiên bản của Passo đều được trang bị hệ động lực với động cơ chỉ 1.0l 65 mã lực, đi kèm với hộp số tự động vô cấp CVT. Điều đặc biệt đó là khách hàng có thể lựa chọn giữa hệ dẫn động 4 bánh và cầu trước.
 Hiện tại ở Nhật Bản, Passo đang là mẫu xe tiết kiệm nhất khi chỉ tiêu tốn trung bình 3,57 lít/100 km theo tiêu chuẩn đo lường JC08 của Nhật cho phiên bản dẫn động cầu trước. Mức tiêu thụ sẽ tăng lên 4,1 lít/100 km trên bản dẫn động 4 bánh.
Giá khởi điểm của Passo tại Nhật là 1,15 triệu yen (tương đương 236 triệu đồng). Phiên bản Moda cao cấp có giá 1,431 triệu yen (293,9 triệu đồng).  

Mẫu xe này nếu nhập về Việt Nam có thể thu hút nhiều người mua và sẽ cạnh tranh quyết liệt với các dòng xe như Chevrolet Spark, Kia Morning hay Hyundai i10. Hiện nay, một số đại lý đang nghiên cứu thị hiếu và khả năng phát triển mẫu xe này tại Việt Nam. Tất nhiên, nếu bán ở Việt Nam, giá sẽ gần gấp đôi giá ở Nhật.

Bấm Play để xem video nội thất Toyota Passo 2016. Nguồn: Youtube

.

Bình Nguyên