Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201812/spacex-phong-thanh-cong-ve-tinh-gps-moi-cua-khong-quan-my-len-quy-dao-830805/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201812/spacex-phong-thanh-cong-ve-tinh-gps-moi-cua-khong-quan-my-len-quy-dao-830805/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
SpaceX phóng thành công vệ tinh GPS mới của Không quân Mỹ lên quỹ đạo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/12/2018, 16:16 [GMT+7]

SpaceX phóng thành công vệ tinh GPS mới của Không quân Mỹ lên quỹ đạo

SpaceX vừa kết thức 1 năm làm việc miệt mài sau khi đưa thành công vệ tinh GPS mới thuộc sở hữu của Không quân Hoa Kỳ (US Air Force) lên quỹ đạo.

Tổng kết trong năm 2018, tập đoàn do ông Elon Musk sáng lập đã thực hiện tổng cộng 21 vụ phóng tên lửa để đưa hàng lên vũ trụ, vượt qua kỷ lục hoàn thành 18 sứ mệnh hồi năm ngoái. Nhiệm vụ mới nhất dự định đã được tiến hành hôm thứ 7 nhưng sau đó hoãn lại đến ngày hôm qua do điều kiện thời tiết chưa cho phép.

Tên lửa Falcon 9 tham gia sứ mệnh này sẽ không được tái sử dụng.
Tên lửa Falcon 9 tham gia sứ mệnh này sẽ không được tái sử dụng.

“Món hàng” được phóng lên trong đợt này chính là GPS III SV01, vệ tinh đầu tiên trong số 10 thiết bị mà Không quân Mỹ sẽ đưa lên quỹ đạo trong thời gian tới. Hiện tại, cơ quan này vẫn đang làm việc nhằm phát triển hệ thống vận hành GPS mới trên mặt đất. Khi đưa vào hoạt động, hệ thống GPS này có khả năng định vị chính xác gấp 3 lần so với hiện tại.

Do trọng lượng của tàu vũ trụ chiếm một phần không nhỏ và phải đưa vệ tinh lên đến quỹ đạo khá xa, tên lửa Falcon 9 tham gia sứ mệnh này sẽ không được tái sử dụng.

.

Nguồn: Engadget​