Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201802/ung-dung-theo-doi-vet-thuong-cho-benh-nhan-khi-o-nha-779861/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201802/ung-dung-theo-doi-vet-thuong-cho-benh-nhan-khi-o-nha-779861/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ứng dụng theo dõi vết thương cho bệnh nhân khi ở nhà - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 05/02/2018, 08:51 [GMT+7]

Ứng dụng theo dõi vết thương cho bệnh nhân khi ở nhà

Theo các nghiên cứu gần đây, nhiễm trùng vết mổ (SSIs) là nguyên nhân hàng đầu của việc phải quay lại viện sau khi phẫu thuật. Với hy vọng bắt kịp với những nhiễm trùng vết mổ trước khi tái nhập là cần thiết, các nhà khoa học từ Đại học Wisconsin, Madison đã phát triển một ứng dụng thực nghiệm được gọi là WoundCare.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong một thử nghiệm của ứng dụng, 40 bệnh nhân phẫu thuật mạch máu đã được hướng dẫn để thường xuyên tải lên hình ảnh vết thương của mình lên trang web để đến máy chủ, sau đó cùng với trả lời một số câu hỏi trên màn hình về bất kỳ triệu chứng họ có thể gặp. Họ được hướng dẫn làm như vậy hàng ngày trong 2 tuần. Các y tá xem xét mỗi lần nộp trong vòng 9-7h, trong suốt quá trình nghiên cứu, họ phát hiện ra 7 biến chứng vết thương, và một âm tính giả đã được tìm thấy. Trong khi các bệnh nhân tìm thấy ứng dụng dễ sử dụng, các y tá nói rằng rất khó về việc sắp xếp thời gian để xem xét các phản hồi trên một khối lượng công việc của họ cũng khá nhiều. Vì lý do này, người ta gợi ý rằng các cuộc đánh giá sẽ phải được thực hiện bởi một chương trình chăm sóc chuyển tiếp dành riêng.

Tác giả chính của nghiên cứu, Tiến sĩ Rebecca L. Gunter, cho biết: "Chúng tôi bắt đầu đưa ra quy trình để bệnh nhân có thể trở thành những người tham gia tích cực trong việc chăm sóc và cho phép chúng tôi tiếp cận gần gũi hơn và theo dõi vết thương của họ sau khi họ rời bệnh viện. Cách tiếp cận này cho phép chúng tôi can thiệp sớm hơn chứ không chờ đợi bệnh nhân quay trở lại sau khi vấn đề đã phát triển vượt ra khỏi khả năng quản lý nó trên cơ sở ngoại trú”.

.

Theo Vista

.