Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201711/meo-kiem-tra-lo-vi-song-kin-hay-khong-766720/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201711/meo-kiem-tra-lo-vi-song-kin-hay-khong-766720/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mẹo kiểm tra lò vi sóng 'kín' hay không - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/11/2017, 09:41 [GMT+7]

Mẹo kiểm tra lò vi sóng 'kín' hay không

Đừng để những sự cố trầm trọng về sau phát sinh từ chiếc lò vi sóng quen thuộc, mà hãy nhanh chóng phòng ngừa để bảo vệ bản thân và gia đình nhé.

Lò vi sóng của bạn có thể rò rỉ tia phóng xạ ra ngoài
Lò vi sóng của bạn có thể rò rỉ tia phóng xạ ra ngoài

Lò vi sóng đang dần trở thành một món đồ phổ biến, quen thuộc và hữu dụng nhất trong cuộc sống vì những gì mà nó làm được. Chỉ cần vài phút, bạn sẽ có ngay một món ăn được làm nóng hổi lại dù trước đó nó còn đang lạnh cóng trong tủ lạnh, và nhiều công dụng khác nữa.

Thế nhưng, những sóng bức xạ siêu vi phát ra để làm nóng các phân tử đồ ăn, dù vô hại với những miếng thịt hay rau củ, nhưng lại hoàn toàn không tốt cho con người khi chúng ta tiếp xúc phải.

Vì thế, khung sắt bao bọc xung quanh làm nhiệm vụ đảm bảo cho những sóng đó không rò rỉ ra ngoài và gây ảnh hưởng cho người đứng gần lại càng trở nên quan trọng.

Đồ dùng quen thuộc trong mỗi căn bếp của mọi nhà
Đồ dùng quen thuộc trong mỗi căn bếp của mọi nhà

Hầu hết mọi sản phẩm lò vi sóng trước khi chính thức bán ra đều được kiểm nghiệm kỹ càng vì lý do an ninh sức khỏe nhạy cảm này.

Tuy nhiên, ai mà biết được sẽ có những lúc chúng ta làm lò bị va đập, hay sự cố chất lượng nào đó không phát hiện ra, để rồi dần dà gây nên những hậu quả sức khỏe đáng tiếc do bị phơi nhiễm với sóng, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Nhưng đừng lo, vì đã có một cách rất đơn giản để kiểm tra điều đó, đảm bảo rằng lò vi sóng nhà bạn vẫn làm tròn trách nhiệm an toàn của mình. Cũng giống như lò vi sóng, điện thoại cũng phát ra sóng bức xạ, nhưng thấp và yếu hơn rất nhiều nên không đáng kể để phải lo lắng quá.

Như thế, chúng ta có thể kiểm tra xem chất lượng lò vi sóng có kém hay không chỉ nhờ vào một cuộc gọi đơn giản, gọi tới một chiếc điện thoại di động được đặt trong lò, đóng cửa (tất nhiên là không bật lò rồi). Về lý thuyết, mọi sóng kết nối thu nhận sẽ bị chặn hoàn toàn trong trường hợp lò vi sóng đạt chuẩn.

Nếu bạn không gọi được, không có tín hiệu truyền đến chiếc di động kia, vậy lò vi sóng nhà bạn còn tốt. Còn ngược lại ư? Hãy cân nhắc tìm kiếm một chiếc lò mới thay vì cứ "cố đấm ăn xôi" trước khi sự việc trầm trọng thêm!

Một số mẫu lò vi sóng hiện nay có cho phép sóng bức xạ lọt qua nhưng phải ở tiêu chuẩn rất nhỏ và hầu như không gây hại
Một số mẫu lò vi sóng hiện nay có cho phép sóng bức xạ lọt qua nhưng phải ở tiêu chuẩn rất nhỏ và hầu như không gây hại

Tại sao lại chỉ "cân nhắc" mà không thay luôn? Thật ra một số mẫu lò vi sóng hiện nay có cho phép sóng bức xạ lọt qua nhưng phải ở tiêu chuẩn rất nhỏ và hầu như không gây hại. Và kể cả đó là sự cố ngoài ý muốn, thường thì những bước sóng rò rỉ đó cũng chưa đủ để khiến bạn bị "yếu" đi ngay chút nào luôn được.

Dù sao thì vẫn cứ để tâm và lưu ý để sức khỏe luôn ở tình trạng tốt nhất 

.

TH