Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201708/dien-thoai-viet-bphone-2-vua-ra-mat-thiet-ke-que-gia-cao-751464/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201708/dien-thoai-viet-bphone-2-vua-ra-mat-thiet-ke-que-gia-cao-751464/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điện thoại Việt BPhone 2 vừa ra mắt: Thiết kế 'quê', giá cao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 08/08/2017, 16:39 [GMT+7]

Điện thoại Việt BPhone 2 vừa ra mắt: Thiết kế 'quê', giá cao

Thực tế, trào lưu điện thoại bây giờ là viền màn hình siêu mỏng, thậm chí sắp tới là tràn màn hình. Thế nhưng, thiết kế của BPhone 2 lại theo phong cách cũ, sẽ 'quê' nếu đặt bên những điện thoại mới khác.

Phân khúc điện thoại 7-10 triệu đồng là phân khúc điện thoại nhỏ nhất ở thị trường Việt Nam, nó chỉ chiếm khoảng 12% tổng doanh thu toàn thị trường và khoảng 8% doanh số, tức là phân khúc rất “khó nhai”, số lượng máy bán ra còn nhỏ hơn cả khúc cao cấp trên 10 triệu đồng và tập đối tượng khách hàng cũng nhỏ. Thế nhưng BKAV lại quyết định bán sản phẩm ở phân khúc này, có lẽ là muốn “né” một số điện thoại khác hoặc tạo sự khác biệt cho sản phẩm.

Rõ ràng với quyết định này thì BPhone 2 sẽ gặp khá nhiều khó khăn ngay từ đầu, khi mà người dùng Việt Nam thật sự không muốn mua những điện thoại ở mức lưng lửng, cận cao cấp. Đó là chưa kể đến thiết kế và kích cỡ của BPhone 2 phù hợp với người dùng nam giới hơn.

tinhte_tren_tay_bphone_2017_bkav_1.jpg

Thiết kế:
Xét về thiết kế, BPhone 2 thật sự là một thay đổi lớn so với BPhone đời đầu, nó thon thả hơn, gọn gàng và dễ chịu hơn rất nhiều khi cầm trên tay. Đây là khác biệt đáng chú ý, không còn tạo cho sản phẩm sự khác biệt nữa nhưng lại dễ chịu hơn rất nhiều khi sử dụng hằng ngày. Mới nhìn hình thì ai cũng nghĩ BPhone 2 giống iPhone nhưng cầm trên tay thì cảm giác khác hẳn, nó có cái gì đó cứng cáp hơn, cấn nhẹ nhưng khó rơi hơn, nam tính hơn hẳn.

tinhte_tren_tay_bphone_2017_bkav_5.jpg

Điểm mình không thích trên BPhone 2 có hai điểm: nút home bị lệch xuống dưới, không cân bằng và thiết kế tổng thể hơi cũ. Bản BPhone 2017 thì không cần nói vì giá bán của nó nhưng bản BPhone Gold thì rõ ràng là sẽ hơi thua thiệt so với các flagship 2017, vốn chuyển sang sử dụng thiết kế với viền màn hình siêu mỏng.

tinhte_tren_tay_bphone_2017_bkav_9.jpg

Có một ưu điểm mà mình nghĩ phải có trong phân khúc điện thoại cao cấp hay cận cao cấp: khả năng chống nước. BPhone năm nay đã có thể chống nước chống bụi nhẹ, khi các bạn đi mưa hay đổ nước vào thì sẽ không sao.

Màn hình:

tinhte_tren_tay_bphone_2017_bkav_14.jpg

BPhone 2 có màn hình đẹp, trong, dù độ phân giải chỉ là FullHD. BKAV đã thực hiện một số tinh chỉnh gì đó để làm cho màn hình này có độ chi tiết tốt hơn so với các sản phẩm cùng cấu hình. Màu sắc hiển thị khá ấn tượng, trong, không bị hiệu ứng chìm xuống dưới.

tinhte_tren_tay_bphone_2017_bkav_13.jpg

Có thể nhiều bạn sẽ không thích FullHD nhưng nó sẽ giúp pin của máy lâu hơn, có thể đạt đến tối đa 2 ngày như BKAV công bố.

Hiệu năng: 

tinhte_tren_tay_bphone_2017_bkav_21.jpg

BPhone 2 sử dụng SnapDragon 625, đây là điểm yếu nhất của máy. Cá nhân mình thấy nếu sử dụng 653 thôi, chỉ cần là SnapDragon 653 thì sẽ không ai có thể thắc mắc hay khó chịu gì về hiệu năng của máy. 625 là con chip tiết kiệm pin rất nhiều nhưng lại chỉ có hiệu năng ở mức trung bình, không quá chậm nhưng ai nói nó nhanh thì đúng là hơi sai trái.

tinhte_tren_tay_bphone_2017_bkav_3.jpg

Tất nhiên, nếu BPhone sử dụng SnapDragon 660 thì sẽ có khả hiệu năng mạnh mẽ hơn Snap653 mà lại tiết kiệm pin gần bằng 625, nhưng rất tiếc là có lẽ BPhone được lên lịch trình từ lâu nên không thể thay đổi.

Pin:

tinhte_tren_tay_bphone_2017_bkav_15.jpg

Hy sinh cả màn hình và CPU cho pin, công bố của nhà sản xuất cho biết pin của máy đủ dùng cả 2 ngày. Cá nhân mình vẫn nghĩ đây là một thông tin hơi lạc quan quá, xét đến viên pin 3000mAh. Tuy vậy thì chúng ta vẫn sẽ chờ đến khi máy có phiên bản thương mại trước khi đưa ra nhận định gì. Dù sao thì BPhone 2017 cũng hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge 3.0 và sạc song song Parallel Charging, tiếc là BKAV không công bố thời gian sạc thực tế.

Camera:

tinhte_tren_tay_bphone_2017_bkav_18.jpg

BPhone 2017 sử dụng camera trước 8MP và sau 16MP, cả hai cùng có lấy nét tự động. Camera sau có chống rung quang học và là camera đầu tiên trên thế giới sử dụng trí tuệ nhân tạo để xử lý chống rung, giúp hình ảnh nét hơn khi thiếu sáng. Mình chưa thử nghiệm kỹ nhưng nhìn vào hình ảnh trên máy thì có vẻ như vẫn chưa là bản firmware cuối cùng.

tinhte_tren_tay_bphone_2017_bkav_12.jpg

Thử nghiệm sơ thì BPhone 2017 chưa thấy xuất hiện chế độ chụp manual cho phép chỉnh tay các thông số mà chỉ có các chế độ kiểu scene chụp. Đáng chú ý có chế độ macro sẽ chụp liên tiếp 5 tấm để đảm bảo vật thể chụp sẽ đúng nét.

Kết luận:
BPhone 2 không đình đám như đời đầu, cũng chẳng còn sử dụng con CPU dòng cao nữa mà chuyển về con CPU trung cấp trong khi mức giá không khác biệt nhiều. Có thể nó sẽ thành công hơn BPhone thế hệ trước, vì thiết kế được chuyển từ "độc khó dùng" sang "trung tính và thân thiện", các tính năng mà BKAV bổ sung vào máy cũng tốt hơn rất nhiều so với trước kia. Với đại đa số người dùng thì SnapDragon 625 cũng chẳng khác SnapDragon 653 là mấy, nên việc BPhone 2 bán được không phải là không thể.

Chỉ là, BPhone 2 cần chọn tầm giá dễ chịu hơn, 6-8 triệu đồng, và tất nhiên, như thế mới cạnh tranh được với nhiều hãng khác trong phân khúc. 

tinhte_tren_tay_bphone_2017_bkav_4.jpgtinhte_tren_tay_bphone_2017_bkav_6.jpgtinhte_tren_tay_bphone_2017_bkav_11.jpgtinhte_tren_tay_bphone_2017_bkav_7.jpgtinhte_tren_tay_bphone_2017_bkav_8.jpgtinhte_tren_tay_bphone_2017_bkav_10.jpgtinhte_tren_tay_bphone_2017_bkav_2.jpgtinhte_tren_tay_bphone_2017_bkav_20.jpgtinhte_tren_tay_bphone_2017_bkav_16.jpgtinhte_tren_tay_bphone_2017_bkav_19.jpgtinhte_tren_tay_bphone_2017_bkav_17.jpg
.

Nguồn: tinhte.vn