Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201709/chip-me-cung-phat-hien-te-bao-ung-thu-759088/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201709/chip-me-cung-phat-hien-te-bao-ung-thu-759088/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chip 'mê cung' phát hiện tế bào ung thư - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 27/09/2017, 08:36 [GMT+7]

Chip 'mê cung' phát hiện tế bào ung thư

Thật khó để phát hiện các tế bào ung thư – chỉ một trong một tỷ tế bào máu là ung thư. Vậy làm thế nào để bạn cô lập và dự đoán được sớm nhất ung thư để chữa trị.

Kỹ thuật này có thể là chìa khóa cho cách mới để điều trị ung thư.

Các nhà nghiên cứu đã phát triển một con chip siêu nhỏ sử dụng một mê cung tròn để tách các tế bào ung thư ra khỏi phần còn lại của dòng máu và phát hiện các tế bào gốc sẽ lan truyền mạnh mẽ căn bệnh ung thư đó.

Phương pháp này sử dụng sự sáng tạo của vật lý. Các đường cong có xu hướng đẩy các tế bào ưng thư lớn hơn về phía trước (các tế bào nhỏ hơn thường bám vào các bức tường), trong khi các góc kết hợp lên và đặt các tế bào bạch cầu ở vị trí lý tưởng.

Và quan trọng hơn, biện pháp này nhanh hơn nhiều so với các phương pháp thông thường, sử dụng các dấu hiệu và bẫy để dần dần liên kết các tế bào ung thư. Máu chảy nhanh, vì vậy bạn chỉ chờ đợi vài phút để xác định được căn bệnh ung thư. Và nếu bạn cần kết quả tốt thì chỉ cần bổ sung thêm con chip khác.

Kỹ thuật này có thể là chìa khóa cho cách mới để điều trị ung thư. Nếu bạn có thể phát hiện được tế bào ung thư, bạn sẽ có ý thức tốt hơn về cách điều trị ung thư đang được nghi ngờ.

TH