Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201410/bien-nuoc-ban-thanh-nuoc-sach-trong-chop-nhoang-542443/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201410/bien-nuoc-ban-thanh-nuoc-sach-trong-chop-nhoang-542443/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Biến nước bẩn thành nước sạch trong chớp nhoáng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 08/10/2014, 08:18 [GMT+7]

Biến nước bẩn thành nước sạch trong chớp nhoáng

Các chuyên gia Siberia, Nga đã tạo ra một hệ thống tự động có khả năng xác định thành phần của nước. Nếu chất lượng nước không đảm bảo, chương trình sẽ phản ứng ngay lập tức và gửi nước đi làm sạch.

Hệ thống, do các học giả trung tâm khoa học Novosiberia phát triển, đặc biệt hữu ích cho các tổ chức cấp nước sạch đô thị và các doanh nghiệp.

Hệ thống này không chỉ giúp cải thiện chất lượng nước mà còn tiết kiệm trong việc dùng và thải nước. Một điều khác không kém phần quan trọng là việc cải thiện thành phần nước có thể thực hiện rất nhanh chóng.

Đài Tiếng nói nước Nga dẫn lời các nhà phát triển, chuyên gia cho biết, hệ thống tự động bao gồm những cảm biến đặc biệt, chúng ghi nhận chất lượng nước tốt hay xấu rồi so sánh với những chỉ số chuẩn đã được cài đặt trước đó. Bộ cảm biến này được kết nối với một máy tính có phần mềm đặc biệt để xử lý thông tin.

Ông Georgi Zaitsev, một thành viên của đề án, cho biết: “Dựa trên cơ sở các dữ liệu nhận được, nếu nước không đạt chuẩn, chương trình sẽ ra lệnh gửi nước đi làm sạch".

Cũng theo ông Georgi Zaitsev, hệ thống lọc nước tự động này đang trải qua các thử nghiệm công nghiệp. Sau khi hoàn thiện, hệ thống sẽ lập tức được đưa vào sản xuất, chậm nhất là vào mùa Xuân năm 2015.

.

Nguồn: chinhphu.vn