Thứ Bảy, 02/05/2020, 08:43 [GMT+7]

Đường ven sông Lam hư hỏng nghiêm trọng

(Congannghean.vn)-Tuyến đường ven đê tả Lam kéo dài từ thị trấn Nam Đàn xuống TX Cửa Lò, hiện trên tuyến đường này đang xuất hiện nhiều vị trí bị nứt, rạn, ổ voi, ổ trâu... trên mặt đường.
Nhiều chỗ mặt đường tạo thành sống lưng trâu hay ao nước khi có mưa xuống
Nhiều chỗ mặt đường tạo thành sống lưng trâu hay ao nước khi có mưa xuống
Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, trên tuyến đường ven sông Lam, đoạn qua địa bàn huyện Nam Đàn và huyện Hưng Nguyên đang hư hỏng khá nghiêm trọng. Cụ thể, các vị trí hư hỏng chủ yếu nằm trên mặt đường, đoạn qua địa bàn các xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn; xã Long Xá, Xuân Lam, Hưng Thành và Châu Nhân thuộc địa bàn huyện Hưng Nguyên. Mặt đường ven sông Lam qua các vị trí nói trên có rất nhiều chỗ đã bị nứt, rạn, nhiều vị trí tạo thành ổ voi, ổ trâu... gặp khi thời tiết trời mưa lớn, tạo thành nhiều vũng nước trên mặt đường.
 
Một người dân xã Xuân Lam cho hay, tình trạng đường ven sông Lam hư hỏng đã khá lâu, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Tuy nhiên, hàng ngày tuyến đường này vẫn đang “oằn mình” chịu tải bởi các xe khủng vận chuyển cát, đất từ các bến cát, mỏ đất tỏa đi các hướng.
 
Hiện tại, dọc theo tuyến đường ven sông Lam, đoạn qua địa bàn các xã của huyện Nam Đàn và huyện Hưng Nguyên đang có nhiều bến tập kết cát, sỏi hoạt động. Hàng ngày, có hàng trăm lượt xe tải ra vào các bến lấy cát, vận chuyển đến các công trình xây dựng. Trong số này, có nhiều xe tải có trọng tải hàng chục tấn nhưng khi vận chuyển đất, cát không che đậy, bịt bạt cẩn thận, khiến cát rơi vãi dọc đường, ô nhiễm môi trường.
.

V. Thành

.