Thứ Bảy, 15/02/2020, 09:38 [GMT+7]

Nghệ An: Bắt vụ vận chuyển 7.000 con gia cầm có dấu hiệu bệnh

(Congannghean.vn)-7.000 con gia cầm không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu bệnh đang trên đường vận chuyển vào các tỉnh phía Nam vừa bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ.

Theo đó, ngày 14/2, trên Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Quỳnh Hồng, Đội quản lý thị trường số 4 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh và Đội Cảnh sát giao thông - Công an huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An tiến hành dừng, kiểm tra xe ô tô tải mang biển kiểm soát 43C - 141.21 do ông Nguyễn Ngọc Thôi, trú quán tại Đà Nẵng điều khiển.

Lực lượng chức năng kiểm đếm số gia cầm
Lực lượng chức năng kiểm đếm số gia cầm

Lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe có 80 thùng giấy, chứa 7.000 con gia cầm khoảng 5 ngày tuổi. Trong đó, gà 3.600 con, vịt 3.400 con. Toàn bộ gia cầm đều không có giấy chứng nhận kiểm dịch, không có nguồn gốc xuất xứ và có dấu hiệu của dịch bệnh. Khi lực lượng chức năng kiểm tra, lái xe Nguyễn Ngọc Thôi đã thừa nhận toàn bộ gia cầm trên được vận chuyển vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Việc vận chuyển lậu gia cầm có thể làm lây lan dịch
Việc vận chuyển lậu gia cầm có thể làm lây lan dịch

Đây là số gia cầm nếu không phát hiện, thu giữ kịp thời sẽ rất nguy hiểm, bởi tình hình dịch cúm gia cầm A/H5N6 trên cả nước đang diễn biến phức tạp. Quỳnh Lưu cũng là huyện vừa có 4 ổ dịch được phát hiện trước đó.

.

Đình Hưng