Thứ Bảy, 13/07/2019, 08:21 [GMT+7]

Có được vay vốn ngân hàng đi xuất khẩu lao động?

Ông Mai Văn Khải (Ninh Thuận) vừa qua đỗ phỏng vấn xuất khẩu lao động sang Nhật Bản. Ông Khải hỏi, ông có thể vay vốn để đi xuất khẩu lao động không, nếu được thủ tục như nào?
 
Về vấn đề này, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Thuận trả lời như sau:
 
Điều kiện để được vay vốn tại Ngân hàng để tham gia xuất khẩu lao động là phải có hợp đồng được ký kết giữa người lao động và doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài đã được Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Thuận chấp thuận cho tuyển lao động trên địa bàn tỉnh.
 
Nếu ông Mai Văn Khải thuộc một trong các đối tượng sau: Lao động thuộc hộ nghèo, lao động thuộc hộ cận nghèo, lao động thuộc diện bị thu hồi đất nông nghiệp, lao động là dân tộc thiểu số, lao động là thân nhân gia đình có công cách mạng và thanh niên hoàn nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an đã xuất ngũ trở về địa phương thì ông đến Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, thành phố nơi mình cư trú để được hướng dẫn làm thủ tục vay vốn tham gia xuất khẩu lao động.
 
Nếu ông Khải thuộc các đối tượng khác thì ông liên hệ vay vốn tại các Ngân hàng Thương mại hoạt động trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.