Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201904/nguyen-nhan-qua-tai-xin-visa-di-han-quoc-848942/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201904/nguyen-nhan-qua-tai-xin-visa-di-han-quoc-848942/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nguyên nhân quá tải xin visa đi Hàn Quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 12/04/2019, 11:22 [GMT+7]

Nguyên nhân quá tải xin visa đi Hàn Quốc

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Từ nhiều ngày nay, trước văn phòng lãnh sự, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội luôn xảy ra tình trạng quá tải người đến làm visa. Nhiều người ngồi trên vỉa hè hoặc tràn cả xuống lòng đường khiến giao thông tắc nghẽn. Đến sáng 11/4, tình hình quá tải vẫn không có dấu hiệu giảm nhiệt.

Mặc dù mới 7h sáng nhưng đã có hàng nghìn người có mặt trước văn phòng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Hà Nội để làm chờ Visa. Đa số họ phải xếp hàng từ 3-4 giờ sáng đợi lấy số, làm thủ tục. Không ít người đã đợi nhiều ngày nay. Anh Trần Văn Thắng ở Hà Tĩnh cho biết, xếp hàng 7-8 ngày rồi mà đến giờ vẫn không đến lượt. Còn chị Cao Thị Kim Dung, tỉnh Quảng Bình đặt nghi vấn không hiểu những người đi thật xếp hàng nhiều ngày nay lại không có số còn những người không đi thật lại có số.

Mỗi ngày lãnh sự Hàn Quốc chỉ phát ra 300 số, tuy nhiên lượng người chờ đợi có thể gấp tới hàng chục lần. Sở dĩ có hiện tượng quá tải này là do có tin đồn thay đổi chính sách visa 5 năm cho công dân Hà Nội, Đà Nẵng và  thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 4, nên đổ xô đi xin visa trước khi thay đổi. Hơn nữa, thời điểm này đang là mùa cao điểm du lịch tại Hàn Quốc. Cùng với đó, lượng sinh viên, lao động Việt Nam sang quốc gia này học tập, làm việc cũng tăng cao.

Chị Trần Thị Yến, huyện Đan Phượng, Thành phố Hà Nội cho rằng, có thể do nhu cầu của người dân ngày càng tăng trong khi số lượng xử lý của Đại sứ quán ít nên sẽ bị dồn lại và đông như thế này.

Dù các công ty du lịch lớn đều có các chính sách ưu đãi và được tạo điều kiện thuận lợi để hoàn thiện thủ tục visa, song theo nhiều đại diện đơn vị lữ hành, nếu tình trạng quá tải làm visa còn kéo dài như hiện nay thì chắc chắn các công ty du lịch Việt Nam cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Theo chị Cao Phương Hồng, Công ty Du lịch Minh Travel, trước đây thời gian Phòng lãnh sự của Đại sứ quán Hàn Quốc xét duyệt visa theo diện công ty du lịch bảo lãnh là 6 ngày, đến cuối năm 2018 thì nâng lên thành 8 ngày và từ đầu năm nay là 10 ngày, nhưng thực tế có thể lâu hơn. Việc quả tải này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến các tour du lịch trong thời gian qua.

Tháng 11/2018, Bộ Tư pháp Hàn Quốc thông báo về việc nới lỏng chính sách visa cho công dân Việt Nam. Theo đó, kể từ ngày 3/12/2018, những công dân Việt Nam có hộ khẩu ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng được cấp visa 5 năm đến nước này mà không cần phải chứng minh tài chính. Quyết định nới lỏng visa đối với công dân Việt được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi, giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Tuy nhiên hy vọng thời gian tới Lãnh sự quán Hàn Quốc sẽ xem xét lại phương thức việc cấp và nhận hồ sơ cá nhân để tránh quá tải vào mùa du lịch cao điểm.

.

Nguồn: ANTV