Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201903/lua-dao-xuat-khau-lao-dong-chiem-doat-9-ty-dong-841558/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201903/lua-dao-xuat-khau-lao-dong-chiem-doat-9-ty-dong-841558/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lừa đảo xuất khẩu lao động chiếm đoạt 9 tỷ đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 01/03/2019, 09:08 [GMT+7]

Lừa đảo xuất khẩu lao động chiếm đoạt 9 tỷ đồng

Bằng nhiều chiêu trò tinh vi, đối tượng Nguyễn Thị Kim Liên trú tại TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đã lừa đảo trót lọt của người có nhu cầu xuất khẩu lao động 9 tỷ đồng. 

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án này để có biện pháp xử lý. Trước mắt gần 50 hộ dân trên địa bàn Hà Tĩnh đang lâm vào cảnh nợ nần, khó khăn chồng chất, thậm chí là phải cầm cố tài sản để trả nợ ngân hàng vì trót lỡ trao tiền cho đối tượng, mà không biết đến bao giờ mới đòi lại được.
 
Vì tin lời đối tượng Liên, gần 50 hộ dân trên địa bàn Hà Tĩnh và Nghệ An đã trót trao 9 tỷ đồng để được đi xuất khẩu lao động. Thậm chí nhiều gia đình thuộc diện hộ nghèo, cũng cố vay mượn tiền để được xuất ngoại. Nhưng giờ đây tất cả đều trở thành con nợ của ngân hàng khi đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương.
 
Vụ việc trên tiếp tục là hồi chuông cảnh báo đối với người dân ở các vùng nông thôn, vùng núi khi nhẹ dạ cả tin vào các đối tượng lừa đảo xuất khẩu lao động, chạy việc làm mà không thông qua các con đường xuất khẩu, tuyển dụng hợp pháp.
.

Nguồn: ANTV

.