Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201810/xu-phat-118-doanh-nghiep-khai-thac-khoang-san-khong-chap-hanh-phap-luat-821074/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201810/xu-phat-118-doanh-nghiep-khai-thac-khoang-san-khong-chap-hanh-phap-luat-821074/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xử phạt 118 doanh nghiệp khai thác khoáng sản không chấp hành pháp luật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/10/2018, 09:27 [GMT+7]

Xử phạt 118 doanh nghiệp khai thác khoáng sản không chấp hành pháp luật

(Congannghean.vn)-Thực hiện Kế hoạch số 348/KH-UBND ngày 1/6/2018 của UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) và Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện công tác kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động khai thác khoáng sản.

Các doanh nghiệp được kiểm tra thuộc địa bàn 12 huyện, gồm: Nghi Lộc, Diễn Châu, Yên Thành, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương, Đô Lương, Tân Kỳ, Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương và Kỳ Sơn.

Đoàn liên ngành kiểm tra tại các điểm mỏ khai thác đá
Đoàn liên ngành kiểm tra tại các điểm mỏ khai thác đá

Vừa qua, Đoàn liên ngành gồm nhiều sở, ngành như: LĐ-TB&XH, TN&MT, Xây dựng, Công an tỉnh, đại diện UBND các huyện, thị... đã tiến hành thanh, kiểm tra việc chấp hành pháp luật của 172 công ty, đơn vị khai thác khoáng sản đã được UBND tỉnh cấp phép khai thác. Qua hơn 1 tháng thanh tra, Đoàn liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính 118 doanh nghiệp với số tiền gần 1 tỉ đồng. Các đơn vị này chủ yếu vi phạm Luật Bảo vệ môi trường, Luật Khoáng sản, chưa cắm mốc an toàn, chưa huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho người lao động trong khi đa số công nhân làm việc tại các môi trường có nguy cơ mất an toàn cao.

Theo Sở LĐ-TB&XH, trước đó, Sở đã gửi văn bản cho tất cả các chủ doanh nghiệp nhưng khi kiểm tra vẫn có nhiều đơn vị không hợp tác. Vì vậy, mặc dù điểm mỏ vẫn hoạt động nhưng Đoàn kiểm tra không thể thực hiện các bước thanh, kiểm tra cần thiết. Qua đợt kiểm tra, Đoàn liên ngành kiến nghị UBND tỉnh tăng cường cải cách thủ tục hành chính trong công tác cấp giấy phép khai thác mỏ, thuê đất theo hướng nhanh gọn, đơn giản và đảm bảo đúng quy định pháp luật.

.

T.Dương

.