Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201805/dinh-chi-co-so-ban-tra-sua-nghi-khien-50-hoc-sinh-ngo-doc-795760/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201805/dinh-chi-co-so-ban-tra-sua-nghi-khien-50-hoc-sinh-ngo-doc-795760/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đình chỉ cơ sở bán trà sữa nghi khiến 50 học sinh ngộ độc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 23/05/2018, 09:35 [GMT+7]

Đình chỉ cơ sở bán trà sữa nghi khiến 50 học sinh ngộ độc

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Cơ quan chức năng tạm đình chỉ cơ sở bán Trà sữa Uyên Chip Chip (số 33 Ngô Quyền, Thành phố Quảng Ngãi) để chờ kết quả kiểm nghiệm.

Liên quan vụ ngộ độc tập thể khiến 50 học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Trần Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi phải vào viện cấp cứu, sáng 22/5, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã tạm đình chỉ cơ sở bán Trà sữa Uyên Chip Chip (ở số 33 Ngô Quyền, TP Quảng Ngãi) và chờ kết quả kiểm nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để có hướng xử lý vụ việc.

Ngay sau vụ ngộ độc nghi do uống trà sữa xảy ra, Đoàn Thanh tra liên ngành về An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành kiểm tra và lấy một số mẫu nguyên liệu làm trà sữa và rau câu tại cửa hàng Uyên Chip Chip.

Các mẫu thực phẩm này được gửi ngay đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi để kiểm nghiệm các chỉ số có thể gây ngộ độc thực phẩm cho người sử dụng.

Dự kiến, khoảng 1 tuần sau sẽ có kết quả, cơ quan chức năng mới có biện pháp xử lý nếu cơ sở vi phạm các điều kiện về an toàn thực phẩm.

Mùa nắng, phụ huynh nên cảnh giác với các thức uống
Mùa nắng, phụ huynh nên cảnh giác với các thức uống

Ông Nguyễn Văn Oai, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Trước mắt, khi xảy ra ngộ độc thực phẩm, ngành y tế sẽ phối hợp với Trung tâm CDC của tỉnh để điều tra lấy mẫu kiểm nghiệm. Bên cạnh đó phối hợp với các Trung tâm y tế dự phòng các huyện, thành phố, ban ngành, công an địa phương để điều ra làm rõ các cơ sở sản xuất chế biến không an toàn”.

Trước đó, khoảng 10h ngày 21/5, một vụ ngộ độc tập thể nghi do uống trà sữa xảy ra tại Trường Tiểu học Trần Phú, thành phố Quảng Ngãi khiến 50 em học sinh cùng một lớp phải nhập viện cấp cứu.

Theo chị Đặng Thị Thanh Phương, phụ huynh bé Trịnh Hoàng Phương Uyên, học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Trần Phú thì sáng nay lớp tổ chức liên hoan cuối năm.

Hội phụ huynh đặt mua trà sữa và rau câu tại một cơ sở bán trà sữa ở đường Ngô Quyền, TP Quảng Ngãi.

Khoảng 10 giờ sáng, chị nghe các phụ huynh gọi điện báo con gái mình nhập viện cấp cứu. Tới nơi chị mới "tá hỏa" vì không chỉ riêng con chị mà tất cả các học sinh trong lớp cũng nhập viện vì triệu chứng đau bụng, nôn ói.

Trong số 50 học sinh lớp 3B vào viện cấp cứu thì có gần 20 em nằm viện điều trị do có biểu hiện như: đau bụng đi ngoài, nôn ói nhiều lần kèm theo sốt. Sau khi được bù nước, điện giải, truyền dịch thì sức khỏe các em tạm ổn định.

Bác sỹ Phạm Minh Tuấn, Khoa cấp cứu Bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đến trưa cùng ngày, tình trạng sức khỏe của các bé đã tạm ổn, chưa thấy có dấu hiệu đe dọa trực tiếp nguy hiểm đến tính mạng./.

.

TH