Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/xay-dung-nong-thon-moi/201805/cong-an-huyen-nam-dan-dong-hanh-xay-dung-nong-thon-moi-795454/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/xay-dung-nong-thon-moi/201805/cong-an-huyen-nam-dan-dong-hanh-xay-dung-nong-thon-moi-795454/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đồng hành xây dựng nông thôn mới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/05/2018, 16:29 [GMT+7]
Công an huyện Nam Đàn

Đồng hành xây dựng nông thôn mới

(Congannghean.vn)-Tự hào là lực lượng vũ trang đóng quân và làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, cùng với việc rèn đức, luyện tài, xây dựng lực lượng ngày càng “chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn và uy tín hơn”, để trở thành chỗ dựa bình yên cho nhân dân, khi Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện được đưa ra, CBCS Công an huyện Nam Đàn luôn xác định đây là một nhiệm vụ chính trị; đồng hành và giúp đỡ nhân dân xây dựng NTM không chỉ là trách nhiệm mà còn là sự tri ân đối với nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Công an huyện Nam Đàn được đánh giá là đơn vị đi đầu trong giúp đỡ nhân dân xây dựng nông thôn mới
Công an huyện Nam Đàn được đánh giá là đơn vị đi đầu trong giúp đỡ nhân dân xây dựng nông thôn mới

Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn cho biết: Song song với nhiệm vụ đảm bảo ANTT, công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo và xây dựng NTM luôn được Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị quan tâm chỉ đạo. Xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, ngay từ đầu năm, Công an huyện đã xây dựng kế hoạch tham gia xây dựng NTM, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các xã tổ chức thực hiện tiêu chí 19.2 về ANTT; đồng thời điều động hàng trăm lượt CBCS trực tiếp tham gia các hoạt động hỗ trợ nhân dân tu sửa, làm mới đường giao thông nông thôn, kênh mương thủy lợi và vệ sinh môi trường.

Bên cạnh đó, đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân về nhiệm vụ đảm bảo ANTT. Chủ động nắm tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, gắn xây dựng NTM với đẩy mạnh sản xuất, cải thiện đời sống của nhân dân. Giải quyết dứt điểm những vấn đề khiếu nại, tố cáo liên quan đến ô nhiễm đất đai, ô nhiễm môi trường và phòng ngừa các loại tội phạm, xây dựng nếp sống văn hóa mới ở nông thôn. Đồng thời, đấu tranh ngăn chặn các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, xử lý tốt các vấn đề nảy sinh, không để hình thành các điểm “nóng” về ANTT.

Để đảm bảo an ninh tại các vùng nông thôn, đơn vị đã đẩy mạnh tấn công, trấn áp các loại tội phạm; thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống tham nhũng, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quản lý tài chính, ngân sách, quản lý sử dụng đất đai, xây dựng cơ bản.

Trong đó, chú trọng xây dựng, giúp đỡ hoàn thiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Công an huyện đã ban hành Kế hoạch 125 về công tác xây dựng phong trào. Trên cơ sở này, Công an các xã, thị trấn đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền triển khai củng cố, duy trì hoạt động hiệu quả các mô hình cụm liên kết đảm bảo ANTT, vùng giáp ranh; tiêu biểu là mô hình giữa các xã giáp ranh của 2 huyện Đức Thọ và Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh; cụm liên kết đảm bảo ANTT giữa xã Nam Cát với 4 xã giáp ranh của huyện Hưng Nguyên và cụm liên kết giữa xã Nam Giang với các cơ quan, doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn.

Bên cạnh đó, mô hình dòng họ tiêu biểu trong phòng, chống tội phạm và TNXH cũng được củng cố, tiêu biểu là dòng họ Nguyễn Khắc ở xã Nam Lộc. Ngoài ra, có thể kể đến một số mô hình khác như Chi hội Phụ nữ xóm 6, xã Nam Nghĩa, Chi hội CCB xóm 5, xã Nam Thượng không có con em vi phạm pháp luật và TNXH; mô hình “Liên gia tự quản về ANTT và vệ sinh môi trường” tại xã Hồng Long; mô hình “Lương giáo bình yên đoàn kết chung tay xây dựng NTM” tại xóm 3, xã Nam Nghĩa; mô hình “Chung tay giúp đỡ người lầm lỗi xóa bỏ mặc cảm làm tại cuộc đời” tại thị trấn Nam Đàn…  

Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công an huyện, sự cố gắng, nỗ lực của CBCS, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham mưu, giúp đỡ cấp ủy, chính quyền trong quá trình xây dựng NTM. Đến nay, 23/23 xã của Nam Đàn đạt chuẩn NTM, huyện hoàn thành 9/9 tiêu chí và được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn NTM. Tối 19/5 vừa qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Nam Đàn đã long trọng tổ chức lễ công bố, đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn NTM và phát động phong trào xây dựng huyện NTM kiểu mẫu, giai đoạn 2018 - 2025. Để đạt được thành quả trên có sự giúp đỡ không nhỏ của Công an huyện. Các hoạt động chung tay xây dựng NTM của đơn vị đã được cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Đồng thời, để lại trong lòng nhân dân nhiều tình cảm tốt đẹp về hình ảnh người chiến sỹ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

.

Văn Nam

.