Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201804/ngang-nhien-khai-thac-dat-ben-canh-khu-di-tich-lich-su-truong-bon-788204/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201804/ngang-nhien-khai-thac-dat-ben-canh-khu-di-tich-lich-su-truong-bon-788204/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngang nhiên khai thác đất bên cạnh Khu di tích lịch sử Truông Bồn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/04/2018, 09:53 [GMT+7]

Ngang nhiên khai thác đất bên cạnh Khu di tích lịch sử Truông Bồn

(Congannghean.vn)-Theo phản ánh của người dân xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương cách đây mấy ngày, có dàn xe tải và máy múc kéo về đây ngang nhiên đào bới, lấy đất rồi vận chuyển đi nơi khác. Quan sát trực tiếp cho thấy, một góc quả đồi bên cạnh Quốc lộ 15A (nằm sát Khu di tích lịch sử Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương) đã bị “đất tặc” đào bới nham nhở. Ước  tính, có hàng trăm m3 đất đã được vận chuyển đi nơi khác.

Một góc quả đồi bên cạnh Quốc lộ 15A bị đào bới nham nhở
Một góc quả đồi bên cạnh Quốc lộ 15A bị đào bới nham nhở

Thời điểm chúng tôi có mặt, hoạt động khai thác đất không còn, hiện trường để lại là một góc của quả đồi đã bị “đất tặc” móc ruột, khoét sâu vào sườn núi. Hiện trạng cho thấy, hoạt động khai thác đất có thể diễn ra trong nhiều ngày, bởi vị trí đào đất không chỉ dưới chân đồi mà còn khoét lên cả phía sườn đồi trên cao. Ngoài ra, với việc các xe trọng tải lớn ra vào lấy đất đã “cày nát” nhiều đoạn vỉa hè lát gạch block (thuộc Khu di tích lịch sử Truông Bồn).

Để xảy ra tình trạng nói trên, trách nhiệm trước tiên thuộc về chính quyền xã Mỹ Sơn, thiếu kiểm tra, giám sát để “đất tặc” ngang nhiên khai thác khoáng sản trái phép!

.

Đ. Thắng

.