Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201802/nam-dan-cong-trinh-chua-hoan-thanh-da-xuong-cap-779373/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201802/nam-dan-cong-trinh-chua-hoan-thanh-da-xuong-cap-779373/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nam Đàn: Công trình chưa hoàn thành đã xuống cấp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/02/2018, 16:43 [GMT+7]

Nam Đàn: Công trình chưa hoàn thành đã xuống cấp

(Congannghean.vn)-Mặc dù đang trong thời gian thi công nhưng đoạn hoàn thành của dự án bộc lộ sự xuống cấp cũng như chất lượng công trình. Đó là những gì đang diễn ra tại dự án xây dựng đường giao thông vành đai phía bắc huyện Nam Đàn.

Chỉ trong đoạn ngắn của tuyến đường đi qua xã Nam Lĩnh, nhiều nắp đậy bị sập và lắp đặt thiếu trách nhiệm của nhà thầu
Chỉ trong đoạn ngắn của tuyến đường đi qua xã Nam Lĩnh, nhiều nắp đậy bị sập và lắp đặt thiếu trách nhiệm của nhà thầu

Thời gian gần đây, người dân sinh sống dọc tuyến đường của dự án đi qua xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn có nhiều phản ánh liên quan đến chất lượng thi công của nhà thầu đang triển khai dự án xây dựng đường giao thông vành đai phía Bắc của huyện Nam Đàn.

Theo quan sát của phóng viên, hiện nay khối lượng thi công của toàn bộ dự án từ xã Nam Lĩnh đến xã Nam Thanh cơ bản đảm bảo tiến độ. Dự án đã cơ bản xong các hạng mục theo thiết kế như nền đường, áo đường, lề gia cố, rãnh thoát nước ngang, dọc và các cầu, cống, nút giao đi qua. Tuy nhiên, tại đoạn đầu nơi tiếp nối giữa đường vào mộ bà Hoàng Thị Loan với xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn đang có dấu hiệu xuống cấp. Đó là ngay điểm thi công rãnh thoát nước của dự án ở xóm 10, xã Nam Lĩnh thì tại các rãnh thoát nước có nắp đậy bị sập trên diện rộng, nhiều chỗ bê tông bị bể và khoảng cách giữa các nắp cống, rãnh không liên kết lại mà để cách xa nhau, tiềm ẩn an toàn giao thông cũng như nguy hiểm trong việc đi lại của người dân ở khu vực nông thôn.

Trước phản ánh này, trao đổi với đơn vị thi công, nhà thầu Công ty CP Xây dựng Tân Nam, có địa chỉ tại TP Vinh, ông Nguyễn Trọng Long, Giám đốc Công ty một mực không thừa nhận tình trạng đó và cho rằng: “Cái đó do dân làm sập thì dân phải khắc phục, còn thiết kế nắp đậy là nó như thế" (khoảng cách nắp đậy không liền sát nhau -P.V). Khi phóng viên cung cấp hình ảnh chứng minh về sự “bất thường” của thi công này, ông Long mới trả lời “sẽ xuống kiểm tra và cho chỉ huy công trường khắc phục lại”.

Được biết, dự án xây dựng đường giao thông vành đai phía Bắc huyện Nam Đàn được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định 1710 ngày 20/4/2016, với tổng mức đầu tư 220 tỉ đồng từ nguồn vốn Trung ương hỗ trợ chương trình mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội vùng giai đoạn và các nguồn vốn hợp pháp khác. Dự án do UBND huyện Nam Đàn làm chủ đầu tư; thời gian thi công 5 năm kể từ ngày khởi công. Tuyến đường thiết kế theo công trình giao thông cấp 4 đồng bằng, có chiều dài 11,09 km (trong đó có đoạn trùng với QL46 nối xã Nam Anh đi chùa Đại Tuệ) từ xã Nam Lĩnh đến Nam Thanh, huyện Nam Đàn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, thiết kế rãnh thoát nước được phê duyệt: Trong phạm vi tuyến đi qua, các rãnh dọc bị lấp hoặc dư hỏng phải được hoàn trả bằng hệ thống rãnh bê tông; còn những đoạn đi qua khu dân cư phải đảm bảo thoát nước mặt đường và nước dân sinh, nắp rãnh bằng bê tông cốt thép đúc sẵn. Trao đổi với chủ đầu tư, đại diện Ban Quản lý dự án huyện Nam Đàn cho biết: Dự án của họ đang trong thời gian thi công, việc hư hỏng hay chưa đảm bảo chất lượng mà đúng như phản ánh thì trách nhiệm khác phục là của nhà thầu.

.

Xuân Thống

.