Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201712/hoi-cho-cam-vinh-co-hoi-lon-cho-nguoi-trong-cam-773979/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201712/hoi-cho-cam-vinh-co-hoi-lon-cho-nguoi-trong-cam-773979/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hội chợ cam Vinh - cơ hội lớn cho người trồng cam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/12/2017, 11:27 [GMT+7]

Hội chợ cam Vinh - cơ hội lớn cho người trồng cam

(Congannghean.vn)-Ngày 28/12/2017, tại thành phố Vinh, UBND tỉnh Nghệ An đã khai mạc hội chợ cam Vinh. Dù đây là lần đầu tiên Hội chợ được tổ chức nhưng công tác chuẩn bị rất chu đáo và quy mô.

Vài tháng trước ngày khai hội, Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Nghệ An đã lập nhiều tổ công tác đến tận các huyện thành thị, các nhà vườn để kiểm tra chất lượng sản phẩm. Đồng thời, ứng dụng công nghệ để in mã vạch truy xuất nguồn gốc sản phẩm dán trên mỗi quả cam. Chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét mã là khách hàng có đầy đủ thông tin về nhà vườn, nguồn gốc, giống cam, ngày thu hoạch…. Các thông tin này được Sở Khoa học Công nghệ cam kết và bảo lãnh.

Cắt băng khai mạc hội chợ
Cắt băng khai mạc hội chợ

Còn đối với các nhà vườn, hội chợ là hoạt động họ mong mỏi từ lâu. Là cơ hội để các tổ chức, hiệp hội, trang trại, hộ gia đình sản xuất cam quảng bá, giới thiệu, sản phẩm, tiềm năng cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong việc trồng cam sạch và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng cam Vinh. Qua đó, góp phần đưa sản phẩm cam Vinh ngày càng đến được nhiều hơn với đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Nhiều nhà vườn từ các huyện xa như Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Thái Hòa đã tập trung ở thành phố Vinh từ nhiều ngày trước để trang trí, sắp xếp gian hàng cẩn thận, chu đáo.

Hội chợ lần này quy tụ 47 gian hàng đến từ 10 huyện thành thị trong toàn tỉnh. Trong đó có các địa phương nổi tiếng với sản phẩm cam ngon như: Vinh, Nghi Lộc, Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn…

Đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ
Đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ

Nghệ An hiện có hơn 5000 héc ta đất trồng cam, mỗi vụ cho thu hoạch khoảng 40.000 tấn quả. 75 đến 80% giống cam trồng bằng mắt ghép giống cam Xã Đoài. Những năm gần đây, diện tích cam mở rộng ở các huyện có đất nông nghiệp lớn như: Quỳ Hợp, Thanh Chương, Nghĩa Đàn, Yên Thành, Con Cuông, Anh Sơn. 

Dưới sự giúp đỡ của các chuyên viên, kĩ sư nông nghiệp, các nhà vườn thường xuyên ứng dụng khoa học công nghệ để sản xuất loại cam sạch, có giá trị kinh tế cao. Nhiều vườn cam được chăm sóc theo quy trình an toàn như VietGAP, GlobalGAP... để tạo ra sản phẩm chất lượng ngon, mẫu mã đẹp và an toàn vệ sinh thực phẩm, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc gia, có uy tín trên thị trường. Đồng thời, nhiều hợp tác xã nông nghiệp chuyên về cam đã được thành lập, tạo thành chuỗi sản phẩm mang thương hiệu cam Vinh nổi tiếng khắp cả nước.

.

Bình Minh - Hồ Hưng