Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201711/tau-thuyen-hoi-ha-vuon-khoi-sau-bao-766950/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201711/tau-thuyen-hoi-ha-vuon-khoi-sau-bao-766950/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tàu thuyền hối hả vươn khơi sau bão - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 14/11/2017, 10:18 [GMT+7]

Tàu thuyền hối hả vươn khơi sau bão

Sau hơn 10 ngày neo đậu tránh bão, lượng lớn tàu thuyền cập cảng Hòn Rớ - thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đang tất bật chuẩn bị nhu yếu phẩm cần thiết cho một chuyến biển mới.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Sau bão số 12, cầu cảng Hòn Rớ - Nha Trang nhộn nhịp trở lại, luôn trong tình trạng chật kín. Được sắp xếp cập cảng trong buổi sáng, tàu cá của ngư dân Nguyễn Quang Hạnh - tỉnh Bình Định đã nhanh chóng chuẩn bị xong mọi nhu yếu phẩm cần thiết, chỉ chờ lấy đá dự trữ là ra khơi. Theo kinh nghiệm đi biển, thường sau bão sản lượng cá đánh bắt được rất lớn nên chủ tàu nào cũng hối hả cho một hành trình mới.

Theo thống kê của ban quản lý cảng Hòn Rớ, trong những ngày gần đây, có trên 120 lượt tàu thuyền rời cảng. Nhu cầu lớn nên ban quản lý cảng lên kế hoạch sắp sếp, bố trí thứ tự các tàu lấy hàng hợp lý, trong thời gian nhanh nhất có thể. Mỗi tàu chỉ được hơn 1 giờ để chuẩn bị nhu yếu phẩm, xăng dầu, đá cho chuyến đi biển mới dài ngày của mình.

Về phía ban quản lý cảng Hòn Rớ, để đáp ứng nhu cầu lớn của các chủ tàu, bộ phận hậu cần cảng luôn sẵn sàng cung ứng kịp thời xăng dầu, đá, nhu yếu phẩm để các tàu sớm vươn khơi. Đa số các tàu ra khơi đợt này đều hướng về ngư trường Trường Sa với hi vọng được được mùa tôm cá sau bão.

Ông Nguyễn Trung Hiếu – Trưởng Ban quản lý cảng Hòn Rớ - Nha Trang cho biết: "Theo ghi nhận của ban quản lý cảng Hòn Rớ, 2 ngày sau bão, một số phương tiện tàu thuyền trong cũng như ngoài tỉnh đã vào cảo Hòn Rớ lấy đá phục vụ cho chuyến biển tiếp theo. Về phía ban quản lý, chúng tôi cũng đã bố trí tổ đội trực ở ngoài cầu, sắp xếp tàu thuyền làm sao để thuận lợi nhất, nhanh nhất để cho bà con kịp thời lấy đá và những nhu yếu phẩm cần thiết cho chuyến biển tiếp theo".

Đợt bão vừa rồi, cảng Hòn Rớ - thành phố Nha Trang là nơi neo đậu trú bão của gần 1.500 tàu thuyền trong và ngoài tỉnh. Các tàu đã sẵn sàng cho chuyến biển dài ngày với hi vọng đánh bắt được nhiều tôm cá, bù lại cho khoảng thời gian nằm bờ vì bão.

.

Theo ANTV

.