Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201710/lam-sao-de-doanh-nghiep-khong-con-phai-boi-tron-759909/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201710/lam-sao-de-doanh-nghiep-khong-con-phai-boi-tron-759909/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm sao để doanh nghiệp không còn phải 'bôi trơn'? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 02/10/2017, 09:57 [GMT+7]

Làm sao để doanh nghiệp không còn phải 'bôi trơn'?

Một thực trạng với các doanh nghiệp Việt là muốn được thuận lợi thì phải có những khoản biết xén, quà cáp hay còn gọi là "bôi trơn" cho những đối tác có ảnh hưởng nhất định tới quá trình kinh doanh, tồn tại của mình.

Lời khai của nguyên tổng giám đốc OceanBank Nguyễn Xuân Sơn tại toà rằng đã chi 200 đến 300 tỉ đồng để biết xén, quà cáp trong làm ăn là một ví dụ như vậy. Tuy lời khai này cần phải có kiểm chứng, nhưng cho thấy thực trạng u ám của vấn nạn quà cáp, biếu xén, nói đúng ra là tiền đưa hối lộ của các doanh nghiệp hiện nay nếu muốn làm ăn thuận lợi.

Vậy, có ngăn chặn được vấn nạn này không? Giải pháp là gì? Phóng viên An ninh toàn cảnh đã có cuộc trao đổi về vấn đề này với TS. Nguyễn Minh Phong, Phó Ban Tuyên truyền lý luận báo Nhân Dân:

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

 

.

Nguồn: ANTV