Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201708/thuong-lai-trung-quoc-day-gia-ao-thu-mua-ho-tieu-751372/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201708/thuong-lai-trung-quoc-day-gia-ao-thu-mua-ho-tieu-751372/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thương lái Trung Quốc đẩy 'giá ảo' thu mua hồ tiêu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 08/08/2017, 08:56 [GMT+7]

Thương lái Trung Quốc đẩy 'giá ảo' thu mua hồ tiêu

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam cho biết, một số doanh nhân Trung Quốc đang có những động thái làm ảnh hưởng đến thương mại hồ tiêu trong nước. Cũng theo cảnh báo từ Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, giá hồ tiêu đang tăng cao nhưng người dân nên thận trọng.

 

 

 Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

 
Theo phản ánh của một số doanh nghiệp, nhóm doanh nhân Trung Quốc khi đến đặt mua hồ tiêu của người dân giá nào họ cũng đồng ý và yêu cầu làm luôn hợp đồng. Điều này đã góp phần đẩy giá thu mua hồ tiêu tăng cao nhất có lúc tới 9.000 đồng/kg tuần qua.
 
Tuy nhiên, dù đã quá hạn thu mua nhưng các doanh nhân Trung Quốc vẫn không chuyển tiền đặt cọc, gọi điện không liên lạc được.
 
Vụ việc tiếp tục là lời cảnh báo tới người nông dân,cần phải thận trọng trong quá trình mua bán hồ tiêu tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

 

.

Nguồn: ANTV