Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201708/thieu-von-truong-hoc-100-ti-7-nam-chua-xay-xong-750681/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201708/thieu-von-truong-hoc-100-ti-7-nam-chua-xay-xong-750681/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thiếu vốn, trường học 100 tỉ 7 năm chưa xây xong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 03/08/2017, 15:16 [GMT+7]

Thiếu vốn, trường học 100 tỉ 7 năm chưa xây xong

(Congannghean.vn)-Dự án xây dựng Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Nghệ An cơ sở 2 tại xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu có tổng kinh phí hơn 100 tỉ đồng do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đầu tư, với kỳ vọng sẽ đáp ứng công tác đào tạo nguồn nhân lực cũng như nhu cầu học nghề của người lao động ở khu vực phía Bắc Nghệ An. Tuy nhiên, đã 7 năm trôi qua, Dự án này vẫn còn dang dở.

Dự án 7 năm đang thi công dang dở
Dự án 7 năm đang thi công dang dở

Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Nghệ An được thành lập theo Quyết định 2938/UBND.VX ngày 11/7/2008 của UBND tỉnh Nghệ An, trên cơ sở nâng cấp Trung tâm Dạy nghề - Hướng nghiệp Quỳnh Lưu trực thuộc Sở LĐTB&XH. Tháng 10/2010, UBND tỉnh Nghệ An quyết định phê duyệt xây dựng cơ sở 2 trường này với nguồn kinh phí ban đầu hơn 100 tỉ đồng.

Công trình được chia thành 3 giai đoạn, sau khi hoàn thành, khuôn viên nhà trường sẽ có  2 nhà học 4 tầng, 3 nhà xưởng thực hành, 3 khu ký túc xá với 1.200 chỗ ở, nhà làm việc, cùng hệ thống nhà ươm giống thủy sản, thư viện, phòng truyền thống…, có thể đáp ứng được nhu cầu học tập cho hơn 2.000 học sinh.

Nhận thấy tầm quan trọng của Dự án, hơn 7 năm trước, hàng chục hộ dân tại xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu đã tự nguyện bàn giao gần 5 ha đất nông nghiệp lâu năm cho Nhà nước xây dựng trường học. Tuy nhiên, sau nhiều năm xây dựng, Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Nghệ An cơ sở 2 vẫn ngổn ngang và đang là nỗi thất vọng của nhiều người dân địa phương.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Minh Triêu, Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Hoa, cho biết: “Người dân trên địa bàn đã bàn giao 4,7 ha đất nông nghiệp gần 10 năm nay để tiến hành xây dựng công trình. Dự án là mong mỏi của người dân và chính quyền xã nhà, bởi sau khi hoàn thành sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tuy nhiên, sau nhiều năm xây dựng, đến nay Dự án vẫn còn dang dở.”

Nói về những bất cập này,  ông Chu Minh Lợi, Hiệu phó Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Nghệ An cho biết: “Đến nay đã hơn 7 năm xây dựng, ngôi trường vẫn còn dang dở do thiếu vốn. Với nhu cầu học nghề của người lao động trong nhiều năm gần đây gia tăng thì việc Dự án chậm tiến độ đã gây ảnh hưởng rất lớn đến công tác tuyển sinh của nhà trường, nhất là đối với các em ở xa muốn có ký túc xá để ở.”

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần có biện pháp tháo gỡ kịp thời, tránh kéo dài tình trạng gây lãng phí rất lớn trong việc thu hút, đào tạo lao động có tay nghề, cũng như ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

.

Nguyễn Quỳnh

.