Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201707/lang-phi-he-thong-dien-chieu-sang-tren-tinh-lo-538-745785/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201707/lang-phi-he-thong-dien-chieu-sang-tren-tinh-lo-538-745785/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lãng phí hệ thống điện chiếu sáng trên Tỉnh lộ 538 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/07/2017, 08:38 [GMT+7]

Lãng phí hệ thống điện chiếu sáng trên Tỉnh lộ 538

(Congannghean.vn)-Mặc dù đã được xây dựng gần 6 năm nhưng đến nay, hệ thống đèn đường với gần 80 cột đèn điện trải dài 2,37 km trên Tỉnh lộ 538 (từ ngã 3 cầu Bùng đến ngã 3 Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) vẫn chưa phát huy được hiệu quả.

Gần 6 năm, hệ thống đèn chiếu sáng trên Tỉnh lộ 538 chưa một lần sáng
Gần 6 năm, hệ thống đèn chiếu sáng trên Tỉnh lộ 538 chưa một lần sáng

Được biết, Dự án tuyến chiếu sáng Tỉnh lộ 538 (vành đai phía bắc thị trấn Diễn Châu mở rộng), điểm đầu tại Km0+00 (giao Quốc lộ 1A) đến ngã tư xã Diễn Xuân có chiều dài 2,37 km. Đây là tuyến thứ 3 trong tổng dự án (3 tuyến) được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt ngày 20/11/2010 về việc phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình “Một số tuyến điện chiếu sáng trục chính thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu” với tổng kinh phí 10,686 tỉ đồng.

Dự án do UBND huyện Diễn Châu làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ tháng 10/2011 và dự kiến hoàn thành trong 8 tháng, do Công ty TNHH Phong Luyến và Công ty CP xây dựng Đức Phú thi công. Tuy nhiên, đã gần 6 năm nay, công trình vẫn đang dang dở, gây nên cảnh tượng nhếch nhác.

Trên tuyến đường điện dài hơn 2 km với khoảng 80 cột đèn, xuất hiện rất nhiều cột bị cây cối hai bên đường phủ kín, một số cột hỏng bóng đèn, có cột người dân tận dụng để treo biển quảng cáo, pa-no, áp-phích… Một chủ kinh doanh trên địa bàn xã Diễn Kỷ - nơi có hệ thống chiếu sáng chạy qua bức xúc cho biết: “Từ khi xây dựng đường điện này đã gần 6 năm, chưa khi nào thấy sáng cả. Mục đích là lắp điện để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân được tốt hơn. Nói là nâng cao chất lượng cuộc sống nhưng từ khi xây dựng đường điện này, người dân chưa thấy điện sáng bao giờ. Nếu tình trạng này không được khắc phục thì rất lãng phí và nguy cơ TNGT cao, nhất là về ban đêm”.

Trao đổi vấn đề này, lãnh đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Diễn Châu cho biết: Hiện, phía đơn vị thi công vẫn chưa bàn giao cho chủ đầu tư. Nguyên nhân chính dẫn đến công trình chậm bàn giao là do nguồn vốn đang tạm dừng nên phía nhà thầu cũng đang chờ nguồn vốn để triển khai. Cùng với đó là khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng do các hộ dân chưa thống nhất với phương án đền bù. Vì vậy, gần 6 năm từ khi thi công, hiện hệ thống đèn đường vẫn còn dang dở, không phát huy hiệu quả của dự án.

.

Xuân Thống

.