Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201707/dieu-chinh-tang-muc-luong-toi-thieu-khong-de-tai-dien-tinh-trang-tat-nuoc-theo-mua-745687/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201707/dieu-chinh-tang-muc-luong-toi-thieu-khong-de-tai-dien-tinh-trang-tat-nuoc-theo-mua-745687/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Không để tái diễn tình trạng 'tát nước theo mưa' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 03/07/2017, 15:26 [GMT+7]
Điều chỉnh tăng mức lương tối thiểu

Không để tái diễn tình trạng 'tát nước theo mưa'

(Congannghean.vn)-Theo quyết định của Chính phủ, tất cả cán bộ công chức, những người làm công ăn lương, từ ngày 1/7/2017 sẽ được điều chỉnh tăng mức lương tối thiểu từ 1.210.000 đồng/tháng lên 1.300.000 đồng/tháng; lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp cho người có công cũng sẽ được tăng thêm khoảng 7%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Việc điều chỉnh lương trong thời điểm suy giảm kinh tế đang có dấu hiệu “hạ nhiệt” hiện nay thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự nỗ lực của Chính phủ trong việc chăm lo đời sống của cán bộ công chức, viên chức, cán bộ lực lượng vũ trang, người nghỉ hưu, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Mặc dù vậy, bên cạnh niềm vui, nhiều người cả trong và ngoài diện điều chỉnh mức lương tối thiểu vẫn canh cánh nỗi lo việc điều chỉnh lương sẽ kéo theo việc tăng giá.

Trên thực tế, những lần điều chỉnh lương trước đây đã xảy ra tình trạng “tát nước theo mưa” với những “tiểu xảo” như: Đầu cơ, ghìm hàng để tăng giá dẫn đến hiện tượng sốt ảo, khan hàng đối với những mặt hàng thiết yếu. Đây là điều cần tránh trong đợt tăng lương lần này. Những thành công trong kinh nghiệm chống “bão giá”, kiềm chế lạm phát trong thời gian qua cần được phát huy.

Theo đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc niêm yết giá, kịp thời ngăn chặn, xử lý tình trạng tăng giá bất hợp lý. Người tiêu dùng cũng cần cẩn trọng trước những lời đồn không đáng tin cậy về hiện tượng tăng giá ở một số mặt hàng thiết yếu; đồng thời, sử dụng “quyền lực mềm” của mình nhằm hạn chế tối đa tình trạng tăng giá đột biến.

.

Bùi Minh Tuấn

.