Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201706/thu-truong-bo-cong-thuong-chua-tang-gia-dien-gia-xang-741099/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201706/thu-truong-bo-cong-thuong-chua-tang-gia-dien-gia-xang-741099/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thứ trưởng Bộ Công thương: Chưa tăng giá điện, giá xăng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 04/06/2017, 09:51 [GMT+7]

Thứ trưởng Bộ Công thương: Chưa tăng giá điện, giá xăng

"Nếu EVN đề xuất tăng giá điện thì Bộ Công thương sẽ phối hợp Bộ Tài chính và và một số bộ ngành liên quan xem xét hết sức kỹ lưỡng. Nếu vượt quá thẩm quyền sẽ phải trình Thủ tướng Chính phủ" - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải trả lời tại buổi họp báo
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải trả lời tại buổi họp báo

Trong Phiên họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3-6, phóng viên cũng đặt câu hỏi, trong những lần chỉ đạo trước, Thủ tướng và Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu EVN có phương án điều chỉnh giá điện. Bộ Công thương đã có phương án điều hành giá điện và giá xăng chưa? Trong bối cảnh CPI tăng?

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho hay: “Trước hết phải khẳng định, mặt hàng điện, xăng dầu có vai trò hết sức quan trọng vì là đầu vào của nhiều mặt hàng khác, ảnh hưởng sản xuất kinh doanh và đời sống tiêu dùng người dân. Việc tăng giá phải nghiên cứu hết sức kỹ lưỡng. Nếu EVN đề xuất tăng giá điện thì Bộ Công thương sẽ phối hợp Bộ Tài chính và và một số bộ ngành liên quan xem xét hết sức kỹ lưỡng. Nếu vượt quá thẩm quyền sẽ phải trình Thủ tướng Chính phủ”.

Ông cho rằng, năm nay chúng ta hết sức khó khăn, nhưng hiện Thủ tướng chỉ đạo chưa xem xét tăng giá điện. “Kể cả nếu có đề xuất của EVN chúng tôi cũng sẽ xem xét kỹ lưỡng và đánh giá tác động cụ thể, đặc biệt đối với GDP, CPI…”

Tương tự, mặt hàng xăng dầu cũng vậy, đang đưa dần đến sự phát triển của quy luật kinh tế thị trường: Công khai minh bạch và nguồn cung nhiều.

"Trước kia nói đến xăng dầu là nghĩ đến Petrolimex, nhưng hiện nay chúng ta đã có 28 đầu mối trực tiếp nhập khẩu, cạnh tranh lành mạnh. Chúng ta cũng đang điều hành giá theo Thông tư 84. Nguồn cung công khai, minh bạch, giá xăng xét 15 ngày/lần, theo sàn thị trường của Singapore" - Thứ trưởng thông tin.

.

Theo Báo CAND

.