Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201703/tx-cua-lo-nghe-an-tap-trung-chinh-trang-do-thi-chuan-bi-mua-du-lich-nam-2017-726908/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201703/tx-cua-lo-nghe-an-tap-trung-chinh-trang-do-thi-chuan-bi-mua-du-lich-nam-2017-726908/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tập trung chỉnh trang đô thị, chuẩn bị mùa du lịch năm 2017 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/03/2017, 08:41 [GMT+7]
TX Cửa Lò, Nghệ An

Tập trung chỉnh trang đô thị, chuẩn bị mùa du lịch năm 2017

(Congannghean.vn)-Bãi biển Cửa Lò được Tổ chức Du lịch Thế giới đánh giá là một trong những bãi tắm lý tưởng nhất Việt Nam. Trong nhiều năm qua, với mục tiêu xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; tiếp tục thực hiện tốt phương châm: “Du lịch Cửa Lò - Kỷ cương, thương hiệu”, du lịch biển nơi đây ngày một chuyển biến mạnh mẽ với những bước tiến quan trọng cả về chất lượng và quy mô, đóng góp vào cực tăng trưởng của tỉnh. Năm 2017, TX Cửa Lò tiếp tục cụ thể hóa mục tiêu: “Xây dựng đô thị du lịch biển xanh, sạch, đẹp, văn minh, hiện đại, thân thiện, mến khách”.

Bãi biển Cửa Lò mùa du lịch - Ảnh: Trần Duy Ngoãn
Bãi biển Cửa Lò mùa du lịch - Ảnh: Trần Duy Ngoãn

Nhằm cụ thể hóa mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ngày 26/9/2006, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết 05/NQ-TU về “Xây dựng và phát triển TX Cửa Lò trở thành đô thị du lịch biển”, nhất là sau hơn 5 năm TX Cửa Lò được công nhận đô thị loại III, Cửa Lò đã có bước phát triển mạnh mẽ trong công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng phát triển dịch vụ, mở rộng không gian đô thị. Đặc biệt, ngay sau khi có nghị quyết của Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ thị xã cũng đã có Nghị quyết về chương trình hành động.

Sau hơn 10 năm thực hiện, thị xã đã tập trung làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch... Cùng với đó, nhiều công trình hạ tầng du lịch, văn hóa đã được xây dựng đưa vào khai thác, sử dụng, tạo nên bộ mặt và diện mạo mới cho thị xã. Có thể thấy, với quy hoạch tổng thể không gian biển với tầm nhìn đô thị du lịch biển sẽ là cơ sở phát triển du lịch bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đưa kinh tế Cửa Lò trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020.

Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2017 sẽ được tổ chức sớm hơn 1 ngày (vào ngày 29/4) tại Quảng trường Bình Minh. Một trong những điểm nhấn của lễ khai mạc năm nay đó là chương trình nghệ thuật với tên gọi “Biển Cửa Lò - hội tụ và tỏa sáng”, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 và Đài PT-TH Nghệ An NTV do tỉnh và Báo Thanh niên phối hợp thực hiện.

Xác định hoạt động du lịch đối với TX Cửa Lò không chỉ là sự kiện văn hóa mà còn là nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương nên hàng năm đều nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của tỉnh và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng người dân thị xã.

Ông Võ Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết: Để thực hiện các mục tiêu trên, UBND tỉnh cũng đã ban hành Kế hoạch 94 ngày 25/2 về tổ chức các hoạt động du lịch Cửa Lò 2017. Theo đó, hiện nay, thị xã đang tập trung công tác chỉnh trang đô thị phục vụ các hoạt động trên.

Cụ thể, ở phía Đông đường Bình Minh tập trung chỉnh trang, xây dựng, chăm sóc cây xanh, thảm cỏ trong khu lâm viên; di dời hệ thống cây xanh trên giải bun-va và vỉa hè phía Đông đường Bình Minh phục vụ cho dự án mở rộng đường Bình Minh; tăng cường kiểm tra, điều chỉnh công tác quy hoạch ki-ốt ở các phường Nghi Thu, Thu Thủy, Nghi Hương và phía Nam Quảng trường; cải tạo và nâng cấp nhà trực cấp cứu biển tại 2 phường Thu Thủy, Nghi Hương; khảo sát xây dựng trạm biến áp và hệ thống cap áp Quảng trường.

Đối với phía Tây đường Bình Minh sẽ tiến hành quy hoạch lại các điểm ăn sáng, điểm bán hàng lưu niệm và giải khát ở các phường Nghi Thủy, Thu Thủy, Nghi Thu, Nghi Hương; kiên quyết xóa bỏ các điểm bán hàng không đảm bảo mỹ quan đô thị, mất ATGT; tiến hành giải tỏa mái che các nhà hàng, khách sạn lấn chiếm; xây dựng các công trình đô thị như nâng cấp đường ngang số 8, vỉa hè đường dọc số 2, mương và vỉa hè đường Nguyễn Xí, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, điện trang trí trên các đường nội thị, trồng cây xanh xen dắm đường nội thị, chỉnh trang dải phân cách và các điểm giao cắt, lắp đặt tên đường, số nhà theo quy định; chú trọng công tác vệ sinh khu vực trong, trước, sau khu vực nhà hàng, khách sạn.

.

Xuân Thống

.