Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201605/nghe-an-thi-truong-hai-san-dang-dan-phuc-hoi-676359/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201605/nghe-an-thi-truong-hai-san-dang-dan-phuc-hoi-676359/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Thị trường hải sản đang dần phục hồi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/05/2016, 09:33 [GMT+7]

Nghệ An: Thị trường hải sản đang dần phục hồi

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

(Congannghean.vn)-Tại Nghệ An, mặc dù không nằm trong vùng có hiện tượng cá chết bất thường nhưng cũng bị ảnh hưởng nặng nề trước những thông tin trên. Nhiều ngư dân, doanh  nghiệp và tiểu thương rơi vào cảnh điêu đứng, lo lắng, cá đánh bắt được nhưng không thể tiêu thụ. Dù vậy, cho đến thời điểm này, mọi hoạt động khai thác thủy sản vẫn đang diễn ra bình thường, lượng tàu thuyền ra vào cảng rất tấp nập. Các doanh nghiệp, tiểu thương cũng như người tiêu dùng cũng đã trở lại tiêu thụ hải sản. Điều đó giúp cho thị trường hải sản tại Nghệ An đang dần phục hồi.

Thay vì cá ế như nhiều ngày trước đó, tại các chợ trên địa bàn Nghệ An giờ đã tấp nập trở lại, người dân đã không còn hoang mang trước thông tin cá bị nhiễm độc. Điều này giúp cho các ngư dân cũng như các doanh nghiệp và tiểu thương yên tâm hơn về đầu ra. Các loại cá, hải sản đánh bắt xa bờ vẫn được khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn. 

Nghệ An là tỉnh có số lượng tàu thuyền khai thác thủy sản lớn, với gần 4 nghìn chiếc, trong đó hơn 1 nghìn ba trăm chiếc đánh bắt cá xa bờ, còn lại là khai thác gần bờ, hoạt động chủ yếu tại các ngư trường vịnh Bắc Bộ, Hoàng Sa và Trường Sa…Chính vì vậy, những giải pháp và chính sách hỗ trợ bà con ngư dân tiếp tục ra khơi bám biển là nhiệm vụ mà các sở ban ngành cấp tỉnh luôn phải tính đến.

Ông Nguyễn Chí Lương – Chi cục trưởng Chi cục thủy sản Nghệ An cho biết: Với quan điểm là đơn vị quản lý nhà nước, trực tiếp là ngành thủy sản thì chúng tôi đã đề xuất với lãnh đạo sở có những chính sách để giúp đỡ cho bà con tháo dỡ những khó khăn hiện nay. Thứ nhất là có cái hướng chỉ đạo làm như thế nào có lực lượng kiểm ngư, biên phòng ở các tỉnh hiện tượng cá chết phải giám sát được không cho loại cá chết trở thành hàng hóa trên thị trường. Thứ hai có chính sách hỗ trợ cho bà con ngư dân đặc biệt là tàu thuyền đánh bắt xa bờ.

Với sự quan tâm của các ban ngành đoàn địa phương, đề xuất nhiều giải pháp, chính sách hỗ trợ giúp bà con ngư dân yên tâm ra khơi khai thác thủy sản; đồng thời, tuyên truyền, khuyến cáo mọi người dân chọn mua những mặt hàng hải sản sạch, đảm bảo VSATTP, tạo niềm tin nơi người tiêu dùng. Điều đó giúp cho thị trường hải sản Nghệ An đang dần phục hồi.

.

Đình Hưng - Hồng Quang