Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201605/nghe-an-hoi-thi-tiet-kiem-nang-luong-nam-2016-nang-cao-y-thuc-su-dung-tiet-kiem-nang-luong-676891/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201605/nghe-an-hoi-thi-tiet-kiem-nang-luong-nam-2016-nang-cao-y-thuc-su-dung-tiet-kiem-nang-luong-676891/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm năng lượng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/05/2016, 07:37 [GMT+7]
Nghệ An: Hội thi Tiết kiệm năng lượng năm 2016

Nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm năng lượng

(Congannghean.vn)-Thực hiện Luật sử dụng năng lượng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả theo Quyết định số 1061 ngày 6/4/2011 của UBND tỉnh Nghệ An. Sáng 12/5, Công đoàn ngành Công Thương và Trung tâm tiết kiệm năng lượng Nghệ An tổ chức Hội thi Tiết kiệm năng lượng năm 2016, nhằm tuyên truyền thực hiện về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm ngày truyền thống ngành CTVN.

Năng lượng lượng là nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng nhưng không phải là vô tận. Vì vậy cần sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Nghĩa là sử dụng năng lượng một cách hợp lý, nhằm giảm mức tiêu thụ năng lượng, phương tiện mà vẫn đảm bảo nhu cầu năng lượng cần thiết cho quá trình sản xuất, giao thông, dịch vụ và ngay trong gia đình. Trong mỗi hộ gia đình việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trở thành ý thức tự giác của mỗi thành viên.

Hội thi có sự tham gia của 05 đội tuyển được lựa chọn từ các vòng thi cở cơ, là những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác của ngành Công Thương.

Tại Hội thi các đội tham gia 3 phần thi; phần một là màn chào hỏi với 10 phút thể hiện vơi nội dung giới thiệu về đội và hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của đơn vị; phần thứ 2 là phần thi trắc nghiệm với 50 câu hỏi của các đội và cuối cùng là phần thi năng khiếu các đội sẽ phải thể hiện kỹ năng ứng xử trong vận động, tuyên truyền cộng đồng và đưa ra thông điệp về tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

Hội thi đã góp phần nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ quản lý, các công chức, viên chức, người lao động và cộng đồng về tầm quan trọng của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, hình thành ý thức, kỹ năng và thói quen tốt  trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm như sử dụng nước, tắt một số thiết bị khi không sử dụng...

Hội thi tạo không khí thi đua hào hứng và giao lưu giữa các đơn vị trong ngành Công Thương để lại những ấn tượng đẹp, những thông điệp hữu ích, đồng thời là hoạt động tuyên truyền mang tính giáo dục cao về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho toàn xã hội.

.

Hoàng Trinh

.