Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201511/tieu-huy-nguyen-lieu-lam-kem-trang-tien-nhai-648498/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201511/tieu-huy-nguyen-lieu-lam-kem-trang-tien-nhai-648498/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tiêu hủy nguyên liệu làm kem Tràng Tiền 'nhái' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 24/11/2015, 08:29 [GMT+7]

Tiêu hủy nguyên liệu làm kem Tràng Tiền 'nhái'

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Công an huyện Thanh Chương phối hợp với các ngành liên quan tổ chức tiêu hủy nguyên liệu làm kem Tràng Tiền “nhái”.

Trước đó, vào ngày 20/8/2015, từ tin báo của quần chúng nhân dân cung cấp, các trinh sát Công an huyện Thanh Chương đã bất ngờ ập vào kiểm tra cơ sở sản xuất kem của Lê Đức Nam (36 tuổi) trú tại thôn 3, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Tại thời điểm kiểm tra, Nam không xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh, bản cam kết bảo vệ môi trường và các giấy tờ tài liệu khác liên quan đến hoạt động sản xuất kem của cơ sở này. Cơ quan Công an đã lập biên bản, thu giữ toàn bộ số nguyên liệu tại cơ sở này, gồm: 5 can nhựa chứa các dung dịch lỏng, hơn 1.000 que kem thành phẩm, hơn 1.000 hộp bìa cát tông, 43.500 túi polyetylen để chứa kem thành phẩm, 79 kg giấy polyetylen để gói kem thành phẩm và 10.000 que để tạo khung kem thành phẩm.

Toàn bộ số nguyên liệu làm kem “nhái” bị tiêu hủy bằng cách đốt cháy, rải hóa chất rồi chôn lấp
Toàn bộ số nguyên liệu làm kem “nhái” bị tiêu hủy bằng cách đốt cháy, rải hóa chất rồi chôn lấp

Tại cơ quan điều tra, Lê Đức Nam khai nhận, biết được kem Tràng Tiền đang tiêu thụ mạnh ở Nghệ An và các địa phương lân cận trong những năm gần đây, năm 2010, Nam đã ra Hà Nội tìm mua các nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ nêu trên rồi mang về sản xuất kem và dán nhãn mác kem “Tràng Tiền” sau đó mang đi tiêu thụ. Địa điểm tiêu thụ kem Tràng Tiền rởm của cơ sở này là các cửa hàng bán lẻ ở  các huyện Thanh Chương, Nam Đàn, Đô Lương (Nghệ An) và tỉnh Hà Tĩnh. Đối tượng sau đó đã bị cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại buổi tiêu hủy tang vật làm kem nhái, trước sự chứng kiến của đại diện các ngành chức năng, Công an huyện đã đọc quyết định tiêu hủy và tiến hành đốt cháy, rải bột, chôn lấp số nguyên liệu trên theo đúng quy định và đảm bảo an toàn.

.

Đ.T

.