Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201411/can-lam-ro-nguyen-nhan-ran-luc-duoi-do-xuat-hien-nhieu-557761/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201411/can-lam-ro-nguyen-nhan-ran-luc-duoi-do-xuat-hien-nhieu-557761/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần làm rõ nguyên nhân rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 12/11/2014, 16:33 [GMT+7]

Cần làm rõ nguyên nhân rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều

Bấm Play để xem video.(Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Hơn 1 tháng nay, ông Hà Túc ở xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An thường xuyên lùng sục khắp ngõ ngách, góc vườn, bụi cây để tìm diệt rắn. Ông đã phát hiện và bắt được hàng chục con rắn lục đuôi đỏ như thế này.

Không biết nguyên nhân từ đâu nhưng hơn 1 tháng nay, rắn lục đuôi đỏ xuất hiện trên địa bàn xã Khánh Sơn khá dày. Rắn xuất hiện nhiều ở các khu vườn, các lùm cây. Ban đêm, rắn còn bò vào nhà, leo lên bàn ghế, giường chiếu. Ít nhất 10 trường hợp đã bị rắn cắn, rất may, do người dân cảnh giác nên cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Ông Hà Thanh Cường, xã Khánh Sơn - Nam Đàn - Nghệ An cho biết: Vài ba tháng nay xuất hiện rất nhiều, như ở xóm 1, dân ở dài 2km thì xuất hiện trong khoảng 300m, gia đình nào cũng thấy vài ba con, có gia đình thấy 6,7 con.

Rắn lục đuôi đỏ tấn công nhiều trẻ em đã khiến người dân bất an. Trong khi chưa tìm được nguyên nhân gốc rễ của việc rắn xuất hiện thì huyện Nam Đàn khuyến khích người dân nên tiêu diệt rắn độc. Xã Khánh Sơn đã kêu gọi người dân tích cực diệt rắn cả ngày lẫn đêm. Mỗi con rắn sẽ được trả 20 ngàn đồng,  toàn bộ số rắn thu gom bị thiêu hủy và đào hố chôn lấp.

Chính quyền xã Khánh Sơn cũng đã thông báo hướng dẫn cho người dân phát quang quanh nhà để tránh rắn ẩn náu, chui vào nhà để cắn dân. Trạm y tế thông báo cho dân cách phòng trừ rắn, cách xử lí khi bị rắn cắn.

Rắn lục đuôi đỏ là loài rắn cực độc, có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng con người. Việc diệt rắn chỉ là giải pháp tạm thời và cũng rất nguy hiểm. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng nên nghiên cứu, tìm hiểu nguyên nhân nhắm tìm ra biện pháp tối ưu hơn để bảo vệ người dân.

.

Lâm Sơn

.