Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201401/niem-vui-va-ky-vong-436063/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201401/niem-vui-va-ky-vong-436063/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Niềm vui và kỳ vọng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/01/2014, 14:01 [GMT+7]

Niềm vui và kỳ vọng

(Congannghean.vn)-Chúng ta đang bước vào những ngày đầu, tháng đầu của năm 2014. Năm thứ tư thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, cũng là năm thứ tư thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Vinh lần thứ XXII, triển khai Nghị quyết của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020, trong đó có phần về TP Vinh.
 
Năm 2014 là năm đầu thực hiện Hiến pháp mới, tập trung được trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân và các nhà khoa học kế thừa Hiến pháp năm 1992, bổ sung hoàn chỉnh, phù hợp với bối cảnh trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập, phát triển vừa được thông qua tại kỳ họp thứ VI, Quốc hội Khoá XIII.
 
Lịch sử thành phố có những trùng hợp kỳ vĩ, tháng 10 năm 2013, Đảng bộ và nhân dân thành phố kỷ niệm 60 năm ngày thành lập, 5 năm đô thị loại I và 225 Phượng Hoàng - Trung Đô. 60 năm không phải là thời gian dài so với lịch sử của một thành phố, song 60 năm qua, Đảng bộ và nhân dân thành phố Vinh đã làm nên những sự tích kỳ diệu. Từ một thành phố đổ nát trong chiến tranh, chúng ta xây dựng thành phố ngày càng đàng hoàng, to đẹp. Thành phố được mở rộng, dân số tăng lên cả tự nhiên và cơ học. Hạ tầng cơ sở đ¬ược củng cố, nâng cấp. Đường vành đai thành phố nối cầu Bến Thuỷ II, hệ thống khách sạn, siêu thị cao tầng, nhà ga, sân bay, bến cảng đang được cải tạo, nâng cấp, sẵn sàng đón các nhà đầu tư trong nước và quốc tế vào thành phố những năm gần đây và phát triển trong thời gian tới; quan hệ hợp tác sẵn có từ lâu với Cộng hoà Liên bang Đức và một số nước Nhật Bản, Hàn Quốc, sự giao lưu, thông thương với các tỉnh biên giới Lào và một số tỉnh, thành phố của các nước trong khu vực… là những tín hiệu vui cho bước phát triển mới của thành phố trước mắt và lâu dài.
 
Một góc Thành phố Vinh
Một góc Thành phố Vinh
Chính trị ổn định, an ninh - quốc phòng và trật tự xã hội được giữ vững. Kinh tế - xã hội vượt qua được những khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái toàn cầu vẫn có những mặt tăng trưởng đáng kể. Nhiều nhân tố mới xuất hiện trong sản xuất, kinh doanh, làm giàu chính đáng. Bản sắc văn hoá xứ Nghệ nói chung, nét nhân văn của văn hoá TP Vinh nói riêng vẫn được bảo tồn, khai thác, phát huy. Người Vinh vốn có truyền thống hiếu học và học giỏi vẫn được các thế hệ con em tiếp nối. Năm học nào, số học sinh giỏi các cấp và Trung ương, từ học sinh các trường Phan Bội Châu, Huỳnh Thúc Kháng, Đặng Thai Mai, Lê Lợi, Hà Huy Tập… đều đạt nhiều giải cao, vào tốp dẫn đầu của tỉnh và có vị thứ cao trong cả nước. Người Vinh thân thiện, giàu lòng nhân ái và mến khách, một nhân tố góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch. Vinh thực sự là một đô thị xanh, sạch, đẹp, hành lang, đường phố thông thoáng. Đảng bộ thành phố giữ vững được vai trò lãnh đạo, liên tục trong nhiều năm đ¬ược công nhận trong sạch, vững mạnh. Các ngành và các đoàn thể trong thành phố hoạt động có hiệu quả, góp phần làm cho thành phố xứng đáng là trung tâm chính trị, văn hoá - kinh tế, xã hội của tỉnh. Ý Đảng, lòng dân luôn gặp nhau trên mọi chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các nghị quyết của Thành uỷ, UBND thành phố nên đi vào cuộc sống một cách hài hoà, tự nhiên, đạt hiệu quả cao.
 
Năm Quý Tỵ gần khép lại, Xuân Giáp Ngọ đang đến gần. Cái giá rét cuối đông không hề làm cho những làng hoa, làng sinh vật cảnh ảnh hưởng đến sự đâm chồi, nảy lộc đón Xuân. Những hạn chế, yếu kém trong sự lãnh đạo, quản lý của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội từ thành phố đến phường, xã hẳn sẽ được khắc phục. Nạn tham nhũng, các tệ nạn xã hội đã, sẽ được phát hiện, ngăn chặn có hiệu quả và được xử lý nghiêm minh. Bởi Đảng biết dựa vào dân, dân luôn tin tưởng vai trò lãnh đạo của Đảng, tin vào sự quản lý, điều hành của các cấp chính quyền thông qua cải cách hành chính - Một chính sách lớn của Đảng và Nhà nước đang được triển khai mạnh mẽ.
 
Năm con Ngựa - Giáp Ngọ - 2014, Đảng bộ và nhân dân thành phố Vinh sẽ “phi nước đại”, bởi trên dưới, trong ngoài thực sự đồng lòng đổi mới, dân chủ, kỷ cương, tăng tốc… xây dựng thành phố phát triển nhanh, mạnh, bền vững, xứng tầm đô thị loại I, thành trung tâm kinh tế, văn hóa của vùng Bắc Trung bộ sớm trở thành hiện thực. Trước mắt chuẩn bị tốt về mọi mặt để đồng bào, chiến sỹ trong thành phố vui Tết, đón Xuân yên lành, tiết kiệm, hướng về biển đảo thân yêu, góp phần cùng các chiến sỹ và nhân dân biển đảo, cùng với quân, dân thành phố Vinh hòa trong không khí của cả nước mừng Xuân mới với nhiều niềm vui mới, thắng lợi mới.
.

Minh Châu