Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201312/nga-ngua-voi-luong-sep-tap-doan-nha-nuoc-424323/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201312/nga-ngua-voi-luong-sep-tap-doan-nha-nuoc-424323/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngã ngửa với lương 'sếp' tập đoàn Nhà nước - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/12/2013, 10:07 [GMT+7]

Ngã ngửa với lương 'sếp' tập đoàn Nhà nước

20 chủ tịch, tổng giám đốc DNNN hưởng thu nhập trên 1 tỷ đồng/năm trong hai năm 2011-2012, gấp vài chục lần so với lương của người lao động, trong đó có cả những DN làm ăn thua lỗ. Bộ Tài chính đã có giải pháp siết lại tình trạng này.

Lần đầu tiên con số về lương "khủng" của các sếp DNNN được đưa ra chi tiết, cụ thể. Chẳng hạn, năm 2011, thu nhập trung bình mỗi tháng của một chủ tịch HĐQT ngân hàng lên tới hơn 275 triệu đồng/tháng, tương đương khoảng 3,2 tỷ đồng/năm. Năm 2012, thu nhập của vị này giảm 27% nhưng vẫn đứng số một trong bảng xếp hạng các sếp có lương cao ngất ngưởng, với mức thu nhập 202 triệu đồng/tháng, tức khoảng gần 2,5 tỷ đồng/năm.

Chưa kể, có nhiều mức lương "khủng" khác của các sếp chưa "bị lộ".

Kinh doanh tốt, doanh thu lớn, lãi ấn tượng thì sếp lương cao, nhân viên có đời sống khá thì rất đáng hoan nghênh. Nhưng ở một số tập đoàn, tổng công ty Nhà nước, khi chưa hoàn thành trọng trách Nhà nước giao, kinh doanh thua lỗ hoặc hiệu quả thấp, việc các sếp vẫn được hưởng lương cao là quá vô lý.

Ngoài ra, còn có tình trạng nhập nhèm về quỹ lương khi ở một số DNNN đã trộn chung quỹ lương cho vị trí quản lý và quỹ lương cho người lao động, lấy quỹ lương của người lao động trả cho người quản lý.

Tuy nhiên, tới đây, tình trạng DN thua lỗ mà sếp lương cao sẽ được chấn chỉnh - đại diện Bộ LĐ-TB&XH khẳng định và đã có văn bản cụ thể hóa việc này.

.

VNN