Mục đích của kế hoạch nhằm tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh Nghệ An trong điểm đến du lịch Việt Nam, từng bước tạo dựng thương hiệu, vị thế và uy tín của du lịch Nghệ An đối với khách du lịch trong nước, quốc tế. Đồng thời, tạo tiền đề kết nối hình thành các sản phẩm du lịch và các tuyến hàng không giữa Nghệ An với các trung tâm lớn trong nước và khu vực, thúc đẩy phát triển du lịch, phát triển hàng không, để từ đó góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng tăng trưởng, sức cạnh tranh và hiệu quả phát triển của du lịch Nghệ An. Tăng nhanh lượng khách du lịch đến Nghệ An (và đi) bằng đường hàng không trong năm 2013 và những năm tiếp theo; tạo tiền đề để kết nối hình thành các sản phẩm du lịch và các tuyến hàng không giữa Nghệ An với các trung tâm lớn trong nước và khu vực, thúc đẩy phát triển du lịch, phát triển hàng không, để từ đó góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Phát triển hàng không là một trong những giải pháp cấp thiết trong
tuyên truyền, quảng bá du lịch Nghệ An
Việc tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch Nghệ An được tổ chức theo 2 hình thức là xúc tiến du lịch trong nước, quốc tế và tuyên truyền, quảng bá tại chỗ. Theo đó, sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch ở một số trung tâm du lịch lớn và tiềm năng ở trong nước. Tổ chức khảo sát, xúc tiến du lịch tại Campuchia, kết nối với các tuyến đường bay đến các nước Đông Dương và Đông Nam Á vào năm 2014; tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch gắn với các tuyến bay tại một số thị trường quốc tế, nội địa trọng điểm vào năm 2015.
Trong năm 2013, tỉnh Nghệ An sẽ lắp đặt và gia cố biển quảng cáo tấm lớn tại Sân bay Vinh; in ấn phẩm phục vụ hoạt động du lịch và quảng bá trên sản phẩm của Vietnam Airlines; xây dựng các chuyên đề, clips về du lịch để tuyên truyền, giới thiệu về đất nước, con người Nghệ An. Đồng thời, tiếp tục duy trì các chuyên đề tuyên truyền, giới thiệu về đất nước, con người Nghệ An và các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch của tỉnh gắn với phát triển hàng không trong năm 2014. Trong năm 2015, sẽ xây dựng phim quảng bá du lịch và tuyến đường bay của hàng không, tiếp tục phát hành các ấn phẩm quảng bá du lịch Nghệ An…
UBND tỉnh cũng yêu cầu các hoạt động tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch Nghệ An gắn với phát triển hàng không giai đoạn 2013 - 2015 phải thiết thực, hiệu quả và gắn kết chặt chẽ với các chương trình phát triển du lịch trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời, góp phần giới thiệu năng lực của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines (VNA), của Cảng Hàng không Vinh để thu hút đông đảo khách du lịch nội địa, quốc tế đến Nghệ An bằng đường hàng không.
Lê Thắm
.